Kiến thức thực tế : Suy nghĩ của bạn về vấn đề sau : + Không học đại học nữa do có khuất mắc về việc gia đình ? Qua đó , hãy nêu lời khuyên nếu có người gặp vấn đề đó . nl : có tâm chút .

1 câu trả lời


Ta có thể thấy được đại học là ước mơ của bao học sinh. Bằng chứng là giữa mùa tâm dịch mà các em học sinh 2k3 vẫn cố gắng học hành để thi vào các trường đại học như mong muốn.

Nhưng ta có thể thấy một số thanh thiếu niên 2k3 đã quyết định không học đại học, từ bỏ ngay cả ngôi trường mà mình yếu thích chỉ vì những lí do cá nhân :bố mẹ ly hôn , bố mẹ cãi nhau,...

Vậy tức là các việc bỏ đại học thường vì các lí do trong nhà. Không có tiền, nhưng mỗi người sẽ có 1 suy nghĩ khác cho mình. Không phải ai cũg nên từ bỏ, ta nên theo đuổi ước mơ, theo đuổi thứ mình thích dù điều kiện có ra sao.

Không có tiền chứ gì? Vậy chúng ta nên biết tự có cách mà có tiền để học, dựa dẫm vào bố mẹ làm gì để rồi đến lúc ước mơ thành đạt nhưng ta không thu được những bài học xung quanh ước mơ đó.

Ba mẹ làm sao mà bỏ đại học ?? Ta không nên quá dựa dẫm vào chuyện gia đình, đúng là gia đình là trên hết nhưng ta phải biết lựa chọn giữa thành công và thất bại. Dù ba mẹ có mệnh hệ gì thì điều ước của ba mẹ luôn là người con chứ không phải là việc đứa con bỏ học là gia đình yên ổn.Ta phải biết nhận biết về việc đúng và việc sai.

Ta thấy nếu họ cần lời khuyên , ta có thể sẵn sáng cổ vũ, động viên họ vượt qua khó khăn, trừ khi họ nói họ nên thế này, nên thế kia thì vâng xin nói thẳng là những người như vậy không bao giờ đạt tới được đỉnh cao của sự thành công. Mong bạn hiểu được là như vậy!

#X

Câu hỏi trong lớp Xem thêm