Kiến thức là kho báu mà bạn có thể mang theo bên mình một cách dễ dàng

2 câu trả lời

Em đồng ý với ý kiến "kiến thức là kho báu vô tận mà bạn có thể mang theo bên mình một cách dễ dàng".

Vì:

`+)` Kiến thức là những giữ liệu thông tin, hay những kĩ năng mà mình được trải nghiệm mà có. Là sản phẩm của quá trình nghiên cứu và tìm hiểu và là kho tàng quý báu của nhân loài. Kiến thức còn là dụng cụ để giao tiếp. Nó phản chiếu được sự hiểu biết của mình trong cuộc sống. Để sống và tồn tại thì bắt buộc chúng ta cần phải có kiến thức.

`+)` Kiến thức giúp chúng ta sống một cách vui vẻ yêu đời hơn, hạnh phúc hơn,... Làm việc được dễ dàng hơn.

`+)` Kiến thức rất là bao la và rộng lớn nhưng nó sẽ luôn theo mình hết suốt cuộc đời. Ta có thể sử dụng ở bất kì lúc nào miễn là chúng ta có nó.

`+)` Kiến thức là vô vàn những điều kì thú và mới mẻ vì thế chung ta cần phải học hỏi và tư duy mọi lúc mọi nơi học không ngừng nghỉ vì kiến thức sẽ giúp bạn trong mai sau. Không sớm thì cũng muộn và học sẽ không sợ bị thừa.

`+)` Và hãy nhớ có kiến thức là có cả thế giới trong tay, giúp chúng ta mở mang được tầm mắt của minh trong cuộc sống. Chỉ có kiến thức mới mang lại cho chúng ta hiểu biết và được ví như chiếc chìa khóa để chúng ta hòa nhập với xã hội, biết cách sống để trở thành con người chân chính. Nó sẽ soi sáng cho chúng ta đi trên con đường đúng đắn nhất,....

"Kiến thức là kho báu mà bạn có thể mang theo bên mình một cách dễ dàng" - điều đó là hoàn toàn đúng. Trước hết, thế nào là kiến thức? Đó là những điều quý giá, bổ ích mà ta đúc kết được qua sách vở, qua học vấn. Người có kiến thức luôn đạt nhiều thành tích cao và được mọi người yêu mến. Thực tế trong cuộc sống cho thấy, có rất nhiều người sở hữu một khối kiến thức "đồ sộ". Tiêu biểu như Ngô Bảo Châu, nhờ nhận thức được tầm quan trọng to lớn mà kiến thức mang lại, ông đã không ngừng trau dồi và tích lũy. Bởi lẽ đó mà ông đã trở thành Giáo sư Toán học nổi tiếng. Thật vậy, kiến thức là kho báu lớn nhất mà bạn có thể mang theo bên mình một cách dễ dàng. Nó luôn hiện hữu trong trí óc, trong tiềm thức của bạn. Chỉ cần khi nào bạn sử dụng, nó sẽ đến bên bạn ngay lập tức. Hơn thế nữa, tri thức giúp ta giải quyết được mọi vấn đề diễn ra hằng ngày, hằng giờ,.... Bên cạnh đó, chính nó là thước đo những giá trị trong bạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng sở hữu "kho báu" này. Bởi lẽ có một bộ phận nhỏ không chịu tiếp thu kĩ năng, kiến thức mà chỉ "há miệng chờ sung", lười biếng, ỷ lại và người khác. Qua đây, mỗi chúng ta hãy không ngừng học hỏi, đọc sách vở để bồi dưỡng kiến thức, kĩ năng. Có như vậy, bạn mới đi đến thành công, hiện thực hóa được ước mơ của mình.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm