(Khoảng 200 chữ) Trình bày suy nghĩ về lời nhận xét trong mối quan hệ giữa người với người trong cuộc sống.

2 câu trả lời

Mỗi con người có một tính cách, một quan điểm, một cá tính khác nhau. Bên trong nội tâm họ cũng sẽ có những nét khác nhau. Để đánh giá một con người, chúng ta không nên dựa vào ngoại hình mà nên tiếp xúc và cảm nhận tâm hồn.

Xã hội luôn có nhiều màu sắc khác nhau, con người cũng thế. Trong một địa cầu, con người có nhiều kiểu tính cách, phẩm chất khác nhau. Cá tính của con người được hình thành từ môi trường sống, từ những kiến thức họ được học, được dạy dỗ. Muốn đánh giá đúng được một con người, chúng ta cần phải tiếp xúc với con người bên trong của họ, lắng nghe suy nghĩ, cảm nhận hành động mà họ đối xử với những người xung quanh.

Có rất nhiều người nhìn bên ngoài có vẻ bụi bặm, hầm hố nhưng bên trong lại vô cùng ấm áp, tốt bụng, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác khi họ gặp hoàn cảnh khó khăn. Lại có những người tuy vẻ ngoài trong sáng, hiền lành nhưng lại là tội phạm giết người, gây ra những tội lỗi ghê rợn,… Ngoại hình, dáng vẻ bên ngoài không thể đánh giá đúng về một con người.

Người chỉ biết nhìn vào ngoại hình của người khác để đánh giá là những người có tầm nhìn hạn hẹp, điều này sẽ gây ra những hậu quả như khiến ta nghĩ xấu về người khác, xa lánh họ,… vô tình tạo nên khoảng cách giữa người với người khiến cho xã hội phát triển theo chiều hướng sai lệch.

Mỗi người sinh ra đều được học về lối tư duy, cách suy nghĩ, chúng ta hãy nhìn nhận và đánh giá người khác thật công tâm để không bỏ lỡ những người tốt cũng như bài trừ được người xấu ra khỏi xã hội.

Trong cuộc sống muôn hình vạn trạng mà ta không thể biết hết được, con người sung quanh ta cũng vậy, mỗi người sẽ là một tính cách khác nhau, chính vì vậy để đánh giá đúng một con người chúng ta phải có cái nhìn tổng quát.

 Thế nên chúng ta không thể nào mà nhìn mặt mà bắt hình dong, cũng không thể nào nhìn vẻ bề ngoài mà đánh giá được mà cần phải có thời gian và cái nhìn có chiều sâu.Đánh giá một con người chúng ta không thể đánh giá qua vẻ bề ngoài của họ được mà chúng ta phải đánh giá cả quá trình dài thông qua tính cách của họ đối sử với những người xung quanh ra sao, bởi mỗi chúng ta có suy nghĩ và nhận định một sự việc khác nhau. Có rất nhiều người bề ngoài săm trổ, hầm hố nhưng bên trong lại vô cùng ấm áp, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn. Lại có những người tuy vẻ ngoài trong sáng, hiền lành nhưng lại là tội phạm giết người, gây ra những tội lỗi ghê rợn,…Ngoại hình, dáng vẻ bên ngoài không thể đánh giá đúng về một con người.Thế nên nếu chúng ta chỉ đánh giá qua vẻ ngoài nhiều khi đó lại là sai lầm và cũng là tuột mất cơ hội làm bạn với những người tốt, bởi mỗi chúng ta đều có suy nghĩ và cách nhìn nhận một vấn đề khác nhau, hành động thể hiện ra ra bên ngoài cũng khác nhau. Hãy nhìn đời bằng con mắt tích cực, chúng ta sẽ thấy cuộc sống có nhiều ý nghĩa, sống chan hòa góp phần để xã hội trở nên tốt đẹp hơn

Câu hỏi trong lớp Xem thêm