kể về một con thú mà em thích xả điểm của tui tí.Lắm điểm mà chả kiếm đc ctlhn nào để lên hạng

2 câu trả lời

Tả con mèo :3

Em là một người rất yêu động vật đặc biệt là mèo. Bởi vì mèo ko những dễ thương mà còn rất  có ích. Chính vì thế mà năm lớp 4 vì có thành tích tốt trong học tập nên bố mẹ tặng cho em một chú mèo.   Em thích lắm nên quyết định đặt cho chú một cái tên thật hay đó là Mi. 

  Ngày mới về nhà, Mi nằm gọn trong bàn tay em. Chú có cái đầu  tròn nhỏ. Hai mắt tròn như hai hòn bi ve. Đặc biệt hơn cả, đôi mắt trong veo, xanh biếc, long lanh ấy vô cùng tinh bởi trong đêm tối chú vẫn có thể nhìn thấy mọi thứ. Chú có bộ lông màu vàng cam trông rất thích mắt. Cái tai Mi nhỏ nhỏ xinh cụp xuống trông như đang xấu hổ vậy.  Chiếc mũi có màu hồng, ươn ướt,  thỉnh thoảng thở phì phò vào những ngày nắng nóng nên em phải bật điều hòa cho chú để tránh bị sốc nhiệt.    Hàm răng Mi  rất trắng bởi vì đc e đánh răng mỗi ngày. Mi có bốn cái chân ngắn, bàn chân của chú nhỏ như quả măng cụt vậy nhưng ẩn trong đám lông  là bộ vuốt sắc nhọn. Dưới bàn chân Mi là một lớp đệm thịt có màu hồng nhạt giúp chú di chuyển nhẹ nhàng ko bị ai phát hiện. 

 Tuy có một thân hình hơi mũm mĩm nhưng Mi lại di chuyển rất nhẹ, nhẹ đến mức đôi khi chú đến chỗ em mà em còn ko hề hay biết. Mi  còn không biết bắt chuột như những con mèo khác nhưng có một sở thích đó là bắt những con gián, thạch sùng cũng bởi thế mà nhà em ko bao giờ có gián hay thạch sùng xuất hiện. Và mỗi khi chú bắt đc gián, thạch sùng, em lại thưởng cho Mi một cái xúc xích. Mi rất thích mặc quần áo nên e đã sắm cho chú một cái tủ đồ có nhiều loại quần áo. Vào mùa hè, chú mặc mỗi chiếc áo màu trắng. Mùa đông, Mi mặc bộ quần áo bông trông rất đáng yêu. Không chỉ vậy, Mi ăn rất nhiều, Mi ăn 4 bữa một ngày bao gồm bữa chính và bữa phụ,  Mi thường cùng gia đình em ăn cơm nên chú quen ăn các món ăn dành cho người.  Và những lúc e buồn thì Mi an ủi e bằng cách dụi dụi cái đầu nhỏ vào tay em. Người ta cũng hay bảo rằng ''chó với mèo rất ghét nhau'' nhưng ko phải vậy, con Mi nhà em với con chó Đốm rất thân nhau. Chiều nào, chúng cũng cùng nhau ra ngõ hóng gió, đợi chủ về. 

 Đến giờ em đã nuôi Mi được 3 năm, từ ngày Mi còn chưa mở mắt đến bây giờ đã trưởng thành, Mi ko chỉ là một con mèo mà còn là ng bạn an ủi mỗi khi e buồn. Em yêu Mi lắm, e mong Mi và e sẽ mãi bên nhau!

_ Đoạn 2 của mik về miêu tả

_ Đoạn 3 mới là kể

Nhà em có nuôi một chú mèo, nó tên là Mướp. Mướp là một chú mèo tam thể với bộ lông đủ ba màu đen, trắng và vàng rất ưa nhìn. Cái đầu nó tròn, đôi tai hình tam giác luôn vểnh lên để nghe ngóng. Chú có đôi bắt tròn như hai hòn bi ve, trong đêm tối sáng như đèn. Chiếc mũi màu hường luôn ươn ướt. Mướp hiền và ngoan lắm, em về đến nhà là nó nhảy ngay vào lòng em. Em coi nó như người thân trong gia đinh vậy.