kể về một anh hùng chống ngoại xâm của nước ta mà em biết!!!!!

2 câu trả lời

Lịch sử nước ta có rất nhiều vị anh hùng chống giặc ngoại xâm để giành lại non sông, đất nước. Trong các cuộc khởi nghĩa em ấn tượng nhất là cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng năm 40.

Hai bà tuy là nữ giới những rất hào hùng khiến cho quân thù khiếp sợ. Sau khi làm chủ Mê Linh, Trưng Trắc lên làm vua lấy hiệu là Trưng Vương, hoàn thành sứ mệnh nối nghiệp vua Hùng. Năm 43, quân giặc tiến quân xâm lược trở lại. Hai Bà Trưng kiên cường chống trả nhưng do quân địch quá đông và mạnh. Hai Bà thua trận và đã tự tử tại Hát giang. Tuy thất bại nhưng cuộc khởi nghĩa của hai nữ tướng đã góp phần không nhỏ vào công cuộc chống giặc ngoại xâm. Hai bà mãi là những vị tướng tài ba của dân tộc Việt Nam. Các thế hệ con cháu đời sau luôn ghi nhớ công lao to lớn của hai bà.

Em rất cảm phục đức hi sinh của Hai Bà Trưng, một tấm gương sáng để chúng em noi theo.

vote5*+cảm ơn+ctlhn ủng hộ nhóm nha=))

                                                                bài làm

Thuở xưa, nước ta bị quân Hán đô hộ. Chúng rất tàn ác, hà hiếp nhân dân ta và ra sức vơ vét của cải.

Bấy giờ ở huyện Mê Linh có hai người con gái tài giỏi: chị là Trưng Trắc và em là Trưng Nhị. Cả hai bà đều giỏi võ nghệ và nuôi chí giành lại non sông. Trưng Trắc có chồng là Thi Sách. Thi Sách là Lạc tướng cũng cùng chí hướng với vợ. Tướng giặc là Tô Định làm thứ sử Giao Châu thời ấy biết được bèn lập mưu giết chết Thi Sách. Nợ nước, thù nhà, Hai Bà Trưng phất cờ khởi nghĩa. Quân của hai bà đi đến đâu, giặc tan đến đó. Với đoàn quân khởi nghĩa hừng hực khí thế chiến đấu và chiến thắng, Hai Bà tiến về giải phóng thành Luy Lâu. Tướng giặc Tô Định tháo chạy về nước. Hai Bà lên ngôi vua, xưng là Trưng Nữ Vương.

chúc bạn học tốt^