Kể về lể hội lớp 3 nha

2 câu trả lời

Ở quê em có một hội lớn lắm.Đó là giỗ tổ Hùng Vương . Ngày giỗ Tổ Hùng Vương  là một ngày lễ của Việt Nam. Đây là ngày hội truyền thống của Người Việt tưởng nhớ công lao dựng nước của Hùng Vương . Nghi lễ truyền thống được tổ chức hàng năm vào mùng 10 tháng 3 Âm lịch .

Trong lễ hội có những phong tục như đánh trống , rước kiệu. Lễ rước kiệu vua: Đám rước kiệu, nhiều màu sắc của rất nhiều cờ, hoa, lọng, kiệu, trang phục truyền thống xuất phát từ dưới chân núi rồi lần lượt qua các đền để tới đền Thượng, nơi làm lễ dâng hương.Lễ dâng hương: Người hành hương tới đền Hùng chủ yếu vì nhu cầu của đời sống tâm linh. Mỗi người đều thắp lên vài nén hương khi tới đất Tổ để nhờ làn khói thơm nói hộ những điều tâm niệm của mình với tổ tiên. Về phần hội, có nhiều trò chơi dân gian được tổ chức trong dịp Lễ lớn của dân tộc này. Đó là những cuộc thi hát xoan (tức hát ghẹo), một hình thức dân ca đặc biệt của Phú Thọ, những cuộc thi vật, thi kéo co, hay thi bơi trải ở ngã ba sông Bạch Hạc, nơi các vua Hùng luyện tập các đoàn thủy binh  luyện chiến. em rất thích lễ hội Hùng Vương 

Vào mỗi dịp tết Trung Thu, trường em thường tổ chức hội Trăng Rằm mùng tháng tám. 

       Đúng vào 5 giờ, mẹ chở em tới sân trường. Sân trường em bây giờ rất đông, mỗi người cằm một chiếc lồng đèn, và em cũng được mẹ mua cho một chiếc lồng đèn rất đẹp. Màn đêm buôn xuống, những tiết mục văn nghệ bắt đầu với những màn trình diễn của chị Hằng và chú Cuội. Sau đó, em bắt đầu đi rước đèn phá cỗ. Em và bạn thay nhau trang trí mâm cỗ thật đẹp và chúng em rước đèn đúng 8 giờ tối. Khi những chiếc đèn được thắp lên thì em nhìn thấy đây là một lâu đài được thắp lên bởi sắc màu diệu kì của cây nến. Chiếc lồng đèn ông sao thắp sáng như những vì sao trên bầu trời.

    Em mong rằng nhà trường sẽ tổ chức thêm nhiều hội nữa để chúng em có thể vui chơi lành mạnh.