kể về 1 con vật mà mình yêu thích 3 quy luật ko được làm 1ko chép mạng 2ko spam để khóa tài khoản 3ko nhờ sự chợ giúp viết dài ko viết ngắn

2 câu trả lời

Hè vừa rồi, mẹ em đi chợ huyện mua được 1 con mào tam thể. Em đặt tên cho nó là " Soleil ".

mới bốn tháng tuổi nhưng Soleil đã ra dáng một chú mèo tinh anh và khôi ngô. Bộ lông của chú mèo có ba màu : đen, trắng, vàng rất dày và mượt mà. Cái đuôi thon dài như một cái măng ngọc, lúc nào cái đuôi chú cũng lắc qua lắc lại. Cặp mắt xanh biết như hai hòn bi ve, lúc thì chú lim dim, lúc thì chú mở mắt to nhìn vào góc tủ. Cái muỗi nhọn ươn ướt màu hồng làm nổi bật bộ ria dài như hai chùm kim bạc bé nhỏ, nhon hoắt. Hai cái tai nửa trắng nửa đen lúc nào cũng vểnh lên nghe ngóng. Bốn chân thon nhỏ màu trắng, bàn chân màu vàng, giấu kín những chiếc vuốt nhọn. Lúc chú ngồi, hai chân sau xếp lại, hai chân trước chống lên, đăm chiêu nhìn và nghe ngóng, cái đuôi phe phẩy làm duyên. Trên tấm ván cạnh bàn học gần cửa sổ được lót một tấm nệm rất đẹp, đó là nơi ngự tọa của chàng hoàng tử Soleil. Đó là nơi chú ta nằm ngủ những trưa hè, là nơi chú ta nằm nghe em học bài mỗi tối. Có nhìn Soleil lượn tấm thân ngọc ngà, nhẹ bước như nhung, thoăn thoắt đi khắp các góc nhà, mới thấy hết vẻ đẹp khoan thai mà kiêu hùng của chú.

Soleil chưa bắt được chuột. Mẹ em nói con mèo này tròn năm thì bắt chuột giỏi lắm. Từ ngày nuôi nó, chẳng có một mông chuột nào dám leo cửa sổ vào nhà. Như một em bé rất ngoan ngoãn và dịu dàng, Soleil được cả nhà yêu thương quý mến. Có nhìn thấy Soleil nô dùa với em mới thấy nó thật đáng yêu vô cùng.

xin ctlhn Ạ

KO CHÉP MẠNG 

Mỗi người chúng ta đều có những người bạn thân, tôi cũng thế. Tôi còn có một người bạn thân rất đặc biệt, đó chính là Đen, con chó đáng yêu của nhà tôi. 

Đen được ba tôi mang về khi con bé tí vì Đen đi lạc ở ngoài đường và được ba tôi nhìn thấy. Lúc mới về, Đen run sợ vì mọi thứ xung quanh đều lạ đối với chú. nó cứ run bần bật, cặp mắt tròn xoe nhìn xung quanh. Bộ lông nó đen mun rất đẹp nên tôi đã đặt cho nó tên là Đen. Nó có cặp mắt màu nâu rất đẹp và mấy cái chân nhỏ xíu, trông dễ thương. Mỗi khi tôi đi học, nó thường trông ngóng cả ngày. Mỗi lần tôi đi du lịch xa, nó buồn đến mức bỏ ăn. Khi tôi trở về, Đen mừng háo hức tới mức nhảy tót lên tay cho tôi vuốt ve. Trông nó lúc đấy vừa buồn cười vừa đáng yêu làm sao. Nó quấn quýt tôi cả ngày không rời làm tôi thấy mình là người quan trọng nhất đối với Đen. Mỗi khi tôi có chuyện buồn bã, mắt của nó cũng như đang buồn theo, nó cứ nhìn tôi chằm chằm như muốn an ủi tôi . Chính vì tình cảm đó của nó mà tôi cũng thấy mình như vơi bớt nỗi buồn đi. 

Tôi rất yêu quý Đen, nó không chỉ là một chú chó mà còn là một người bạn thân nhất của tôi. Gia đình tôi đều coi chú như một thành viên không thể thiếu trong nhà.

xin câu trả lời hay nhất ạ cảm ơn bạn