Kể những điều em biết về thành thị (kể về thành phố Hồ Chí Minh giúp mình) KHÔNG CHÉP MẠNG NHA

2 câu trả lời

Là một trong hai trung tâm kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa giáo dục lớn nhất của cả nước, là một thành phố không chỉ phát triển bậc nhất ở Việt Nam mà còn là vùng đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời, đặc biệt đây là thành phố mang tên Bác. Nói đến đây, hẳn các bạn cũng đã đoán ra địa điểm mà tôi muốn nói đến ở đây là tỉnh thành nào rồi đúng không? Đúng vậy, nơi mà tôi nhắc đến ở đây chính là thành phố Hồ Chí Minh.

Thành phố Hồ Chí Minh hay còn gọi với tên cũ là Sài Gòn. Thuộc khu vực Đông Nam Bộ, thành phố Hồ Chí Minh chính là thành phố lớn nhất của cả nước, cũng là thành phố có quy mô dân số và tốc độ phát triển kinh tế xã hội mạnh mẽ nhất của Việt Nam, cùng với thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc trung ương, là một trong hai trung tâm kinh tế, xã hội, văn hóa lớn nhất của cả nước. Đây cũng là mảnh đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử của đất nước Việt Nam.

Nằm ở trung tâm của khu vực Đông Nam Bộ nên thành phố Hồ Chí Minh tiếp giáp với các tỉnh lân cận của ku vực Đông Nam Bộ và Tây Nam BỘ. Chính vị trí địa lí thuận lợi ấy đã tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho thành phố Hồ Chí Minh giao lưu phát triển kinh tế, trao đổi hàng hóa với các thành phố lân cận. Đặc biệt, ở thành phố Hồ Chí Minh có diện tích lớn nhất khoảng hơn hai triệu ki lô mét vuông, tương ứng với đó là dân cư đông đúc, tạo ra nguồn lao động dồi dào, lực lượng lao động có chất lượng cao, thúc đẩy cho nền kinh tế thị trường ở thành phố Hồ Chí Minh phát triển bậc nhất Việt Nam, thậm chí còn có phần phát triển hơn thành phố thủ đô là Hà Nội.

 văn mẫu

Nghỉ hè, mẹ dẫn em lên thành phố Hà Nội chơi. Ở đây, khác quê em nhiều lắm. Những ngôi nhà cao tầng mọc san sát vào nhau. Thật hiếm hoi để gặp một khoảng đất trống chưa được sử dụng. Những con đường cũng thật lớn và rộng rãi. Xe cộ thì đông đúc tấp nập, người đi kẻ lại nườm nượp như là đang tổ chức lễ hội. Cây cối ở Hà Nội khá ít, chỉ lác đác ở các vỉa hè hoặc công viên chứ không bạt ngàn một màu xanh như ở quê em. Các cửa hàng với những biển hiệu đủ màu sắc rất hấp dẫn. Bất kì thứ gì cũng có thể bắt gặp cả. Em mê lắm những món ăn vặt thơm ngon đến từ rất nhiều quốc gia trên thế giới. Càng được thăm thú, ngắm nhìn, em càng cảm thấy tự hào về sự phát triển mạnh mẽ của thủ đô Hà Nội nước Việt Nam ta.