Kể lại một lễ hội ở quê em mà em đã được xem

2 câu trả lời

Hội Trung thu rước đèn họp bạn hồi năm ngoái thật là vui.

Mẹ mua cho em một chiếc đèn lồng hình con bướm. Tối hôm rằm tháng Tám, khi nghe thấy trống dồn dập ngoài ngõ, em vội xách đèn lồng ra, vào đoàn quân tí hon tiến về bãi cỏ rộng đầu xóm rồi quây thành vòng tròn quanh bãi. Sau lời tuyên bố của chị phụ trách, chúng em xếp thành hàng dài đi vòng quanh xóm, đi đầu là hai con rồng. Đèn rước đèn đèn đi đến đâu, tiếng trống vang lên đến đó, làm cả xóm náo nhiệt lên như ngày hội lớn. Rước đèn được một vòng, chúng em quay lại bãi cỏ để chuẩn bị phá cỗ. Tiết mục phá cỗ cũng không kém phần vui vẻ như khi rước đèn. Chúng em vừa ăn bánh kẹo, hoa quả, vừa tiến hành văn nghệ. Khi ông trăng đã lên cao, chúng em mới ra về.

Ngày hội đó đã để lại cho em nhiều kỉ niệm khó quên.

Làng quan họ quê tôi

                                             Tháng giêng mùa hát hội..."

Mỗi khi nghe giai điệu trên, em lại nhớ về quê hương thân yêu của mình. Nói đến Bắc Ninh, người ta sẽ nhớ ngay đến Quan họ, làn điệu dân ca đã đi sâu trong tiềm thức bao nhiêu nhười con đất Việt. Không chỉ có Quan họ mà vào hằng năm, cứ ngày 13 tháng Giêng, Hội Lim lại được tổ chức ở huyện Tiên Du, thu hút nhiều người khắp mọi miền đất nước về trẩy hội vui xuân.

Người người vui cười hớn hở, già, trẻ, gái, trai hoà mình trong những bộ lễ phục cầu kì, rực rỡ sắc màu và vô cùng đẹp mắt. Đa phần là các bạn trẻ nam thanh nữ tú mong muốn tìm bạn, tìm duyên vui chơi, giải trí. Còn với những cụ ông, cụ bà thì đến với hội là dịp tìm về tuổi thanh xuân,tìm lại kí ức về miền quê quan họ. Lễ hội gồm có hai phần: phần lễ và phần hội. Phần lễ tổ chức các nghi thức truyền thống như cúng, tế. Phần hộichính là phần mà du khách mong chờ nhất. Phần hội vô cùng sôi động bởi được thưởng thức nhiều hoạt động văn hoá truyền thống khác của địa phương, hay tham gia các trò chơi đu bay, chọi gà, chọi chim, tổ tôm điếm, đấu vật, nấu cơm... vốn là những trò chơi cổ truyền của hội làng mà hội Lim vẫn giữ lại như một di sản. Nhưng đặc biệc nhất phải kể đến những phân hát hội. Trên những bến sông, khách du xuân được xem và nghe hát trên đồi, hát sau chùa, hát trên thuyền và hát trong các tư gia. Những làn điệu quan họ được truyền giữ từ bao đời, qua bao kì hội luôn làm say lòng người bởi sự ngọt ngào từ lời ca, giai điệu và càng đằm thắm hơn qua chất giọng đặc trưng của liền anh, liền chị quê em. Những làn điệu trao duyên mượt mà, trong trẻo nghe sao mà da diết thế. Rất nhiều người đứng trên bờ cổ vũ và chụp hình. Du khách đến đây cũng có thể mua hoặc thuê trang phục của các liền anh chị để chụp hình hoặc mua rất nhiều đồ lưu niệm xinh xắn. Nhưng đến lúc "giã bạn", du khách như bị những lời ca dao níu chân lại. Hội Lim đã trở thành in sâu mãi vào kí ức của những người khách tham gia vào lễ hội nơi đây.

Hội Lim với những hoạt động phong phú, mang ý nghĩa tôn vinh giá trị văn hóa của dân tộc sẽ mãi là niềm tự hào của em cũng như những người dân ở quê hương quan họ này.

Đây là mình chép từ bài làm của mình ra, mình gửi bạn

chúc bạn học tốt