hòa bình là gì? tại sao phải bảo vệ hòa bình? bảo vệ hòa bình bằng cách nào?

2 câu trả lời

Hòa bình là trạng thái xã hội không có chiến tranh, không dùng vũ lực để giải quyết các tranh chấp trong quan hệ giữa các quốc giadân tộc, các nhóm chính trị xã hội. Hòa bình đối ngược với chiến tranh. Trong xã hội có nhiều chính đảng, hòa bình cũng được mô tả bởi mối quan hệ giữa các đảng phái trong sự tôn trọng lẫn nhau và theo công lý. Nhìn chung hòa bình thường không liên tục, luôn bị gián đoạn bởi các cuộc chiến tranh.

vì + Hòa bình đem lại cuộc sống ấm no , hạnh phúc , bình yên cho con người;
Còn chiến tranh chỉ mang lại đau thương , tang tóc, đói nghèo, bệnh tật , trẻ em thất học, gia đình li tán.
+ Hiện nay chiến tranh , xung đột vũ trang vẫn còn đang diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới và là nguy cơ đối với nhiều quốc gia, nhiều khu vực trên thế giới.
- Là trách nhiệm của tất cả các quốc gia , các dân tộc và toàn nhân loại Vì. Ngày nay các thế lực phản động, hiếu chiến, đang âm mưu phá hoại hoà bình,
gây chiến tranh xung đột vũ trang tại nhiều nơi trên thế giới.
+ Là dân tộc yêu chuộng hoà bình , chúng ta đã, đang và sẽ tích cực tham gia vào sự nghiệp đấu tranh vì hoà bình và công lí trên toàn thế giới. 

bảo vệ hòa bình bằng cách  Xây dựng mối quan hệ thân thiện giữa con người với con người.  

bn tham khảo nha hơi dài bn rút bớt cũng dc nhớ vote ạh, chúc bn hc tốt

Hòa bình là tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang.

Vì :

-Chúng ta phải tích cực bảo vệ hoà bình, ngăn chặn chiến tranh vì bảo vệ hoà bình là giữ cuộc sống bình yên; dùng thưong lượng, đàm phán để giải quyết mọi mâu thuẫn, xung đột giữa các dân tộc, tôn giáo và quốc gia; không để xảy ra chiến tranh hay xung đột vũ trang

Cần bảo vệ bằng cách :

Để bảo vệ hoà bình cần phải xây dựng mối quan hệ tôn trọng, bình đẳng, thân thiện giữa con người với con người; thiết lập quan hệ hiểu biết, hữu nghị, hợp tác giữa các dân tộc và quốc gia trên thế giới.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm