Hiểu được đặc trưng của Internet, ISP, WWW, URL, trang thông tin điện tử (website), trang web (webpage), trang chủ (homepage), web browser, máy tìm kiếm (search engine), ứng dụng Internet

1 câu trả lời

- Internet là một mạng toàn cầu gồm nhiều máy tính khác nhau chúng kết nối với nhau thông qua một ngôn ngữ chung. Chúng rất đơn giản như một mạng điện thoại quốc tế- không một ai sở hữu hay điều khiển hệ thống nay nhưng nó làm việc như một mạng diện rộng. Có vô số các máy chủ trên Internet, mỗi máy chủ cung cấp thông tin và dịch vụ khác nhau.

- ISP là từ viết tắt của Internet Service Provider. Địa chỉ mạng ISP có nghĩa là Nhà cung cấp những dịch vụ internet hoặc là Nhà cung cấp dịch vụ nối mạng chuyên cung cấp và lắp đặt những giải pháp kết nối mạng toàn cầu cho các đơn vị có nhu cầu từ những doanh nghiệp lớn cho tới những người dùng cá nhân.

Nhà cung cấp dịch vụ mạng tại Việt Nam gồm: FPT, Viettel, VDC, Netnam, VNN, Medianet, SPT.

- WWW  (WORLD WIDE WEB): Nó là sự tổng hoà của tất cả các thông số, hình ảnh, âm thanh văn bản. Mà bạn có thể chia sẻ hoặc mong muốn tìm được để bổ sung cho kiến thức của mình. Một trang web có thể liên kết với các trang web khác.

- Website: Website là một tập hợp các trang Web theo một chủ đề chung và có một trang bắt đầu gọi là trang chủ (HomePage). Hầu hết các công ty, tổ chức hoặc cá nhân đều có Website với địa chỉ riêng biệt, địa chỉ đó chính là địa chỉ của trang chủ trên Internet. Từ trang chủ này chúng ta có thể đi tới tất cả các trang Web khác trong Website đó.

- webpage: Một website thường có nhiều trang web, mỗi trang web đó gọi là web page. Một Web page (trang web) có thể là 1 bài viết, 1 chuyên mục hoặc 1 trang thông tin bất kỳ. Cụ thể, mỗi website thường có rất nhiều các nội dung khác nhau như trang giới thiệu, trang thông tin liên hệ, các bài viết giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ,… mỗi trang nội dung có một URL (đường link) riêng biệt, ta gọi mỗi trang đó là một web page.

- Web browser: Web browser là chương trình dịch các thẻ bài của ngôn ngữ HTML và hiển thị các định dạng văn bản trên màn hình. Web browser là chương trình dùng cho Client tìm và hiển thị các thông tin trên WWW. Web browser yêu cầu máy chủ dịch vụ Web tại các địa chỉ xác định cung cấp các trang HTML và hiển thị chúng.

- search engine: Máy truy tìm dữ liệu trực tuyếnhaymáy tìm kiếm(tiếng Anh:search engine), hay còn được gọi với nghĩa rộng hơn làcông cụ tìm kiếm(search tool), nguyên thủy là mộtphần mềm(thường được tích hợp vào một trang webtrực tuyến) nhằm tìm ra các trang trên mạngInternetcó nội dung theo yêu cầu người dùng dựa vào các thông tin mà chúng có. Trữ lượng thông tin này của công cụ tìm kiếm thực chất là một loạicơ sở dữ liệu(database) cực lớn. Việc tìm các tài liệu sẽ dựa trên cáctừ khóa(keyword) được người dùng gõ vào và trả về một danh mục của các trangWebcó chứa từ khóa mà nó tìm được.

- ứng dụng Internet: Các ứng dụng phát triển từ Web:

Mua bán điện tư

Quảng cáo

Ngân hàng điện tử

Giáo dục từ xa

Truyền bá thông tin

Câu hỏi trong lớp Xem thêm