Hiện tượng những bạn trẻ không chịu xếp hàng , không nhường chỗ cho người lớn tuổi khi đi trên xe bus , đi cầu thang máy , nơi công cộng, ... rất phỏi biến .nêu suy nghĩ của em về hiện tượng đó . Hãy đưa ra các giải pháp để khắc phục hiện tượng .

1 câu trả lời

Chen lấn, xô đẩy, gây mất trật tự, đứng không đúng vị trí ở những nơi công cộng, Sẽ Gây ra hậu quả ùn tắc, hỗn loạn và phát sinh nhiều vấn đề tệ nạn: móc túi, trộm cắp, thậm chí gây thương vong
-Văn hóa xếp hàng đơn giản là việc cộng đổng cùng tuân thủ việc xếp hàng theo thứ tự, có người trước, người sau theo một trật tự nhất định ở nơi công cộng. Ngoài ra, văn hóa xếp hàng còn thể hiện qua thái độ văn minh khi biết giữ trật tự, không gây lộn xộn 

-Theo em thì hành động thật đáng xấu hổ, em nghĩ các bạn trẻ nên nhường chỗ cho người phụ nữ, lại có con nhỏ hoặc những người già lớn tuổi thật ra nó cũng không có đáng để trách móc , nhưng đó là ý thức và lịch sự của mỗi con người !

   

Theo em giải pháp để khắc phụng hiện tg là mỗi người cần có 1 phép tắc lịch sự tối thiểu và văn minh hơn vậy thì nhưng hiện tượng này sẽ dần không xảy ra hơn..!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
14 giờ trước