Hãy viết thư cho một người thân mặc dù họ đã mất

2 câu trả lời

Bà thân mến !

Cháu biết bà đã không còn bên cạnh cháu từ rất lâu rồi. Nhưng bà lúc nào cũng hiện diện trong đầu của cháu. Cháu còn nhớ, khi còn nhỏ, chỉ có bà là thương cháu nhất. Cho cháu quà bánh. Bà còn cõng cháu đi vòng vòng trong xóm. Bà luôn lo cho cháu từ miếng ăn miếng ngủ, khi bố mẹ cháu không có ở nhà. 

Và rồi, vào năm cháu học lớp 3, bà đã rời xa cháu. Bà đã đi xa rất xa. Bà sẽ không bao giờ trở về nữa. 

Nhưng bà yên tâm, cháu của bà bây giờ đã khôn lớn rồi. Biết tự chăm sóc cho bản thân rồi ạ. Cháu sẽ cố gắng học thật giỏi để bà tự hào về cháu.

Cháu của bà !

$@chúc bạn học tốt$

Hà Nội , ngày 13 tháng 9 năm 2021

Dì thân mến ! 

Bây giờ là bốn giờ sáng nhưng con chẳng thể ngủ được . Từ khi dì mất , cuộc sống con trở nên buồn bã hơn mọi ngày . Trước kia dì hay tâm sự với con đủ điều . Như một thói quen , dì luôn nói và dạy cho con nhiều điều hay . Dì còn sẵn sàng nghe tâm sự của con . Những lúc ấy con hạnh phúc lắm ! Hạnh phúc vì có người sẵn sàng là điểm tựa vững chãi đưa ra lời khuyên cho con . Hạnh phúc vì những nỗi buồn được nói ra đã khiến lòng con vơi nhẹ . Nhưng giờ đây cái tai nạn giao thông đã cướp mất dì rồi ! Con cảm thấy buồn lắm ! Con coi dì như là một người mẹ thứ hai vậy . Mất đi một người luôn yêu thương , sẵn sàng lắng nghe và hiền dịu khiến lòng con như muốn xé tan ! 

Dì ơi , con nhớ dì lắm ! Con chỉ mong rằng cái tai nạn giao thông năm ấy không cướp lấy dì đi ! Dì ơi , con sẽ cố gắng học hành thật giỏi để cống hiến xây dựng đất nước dì ạ ! Con sẽ thay dì làm những ước muốn còn dang dở . Dì hãy phù hộ và dõi theo con nhé ! 

Trời đã sáng , con phải đi ngủ để mai còn học hành thật tốt . Con mong rằng dì sẽ được đầu thai đến kiếp sống an lành và trọn vẹn hơn . Con nhớ dì nhiều lắm ! 

Cháu của dì 

( Ký tên ) 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm