hãy viet mọt doạn van va gioi thieu ve que e cho mọt nguoi bạn o xa va mời bạn ve thăm

2 câu trả lời

Quảng Ngãi, ngày ... tháng ... năm ...

Hoàng thân mến!

Năm học sắp sửa trôi qua, thi giừa kì hai đã xong, mình vội viết thư cho Hoàng đây. Công việc học tập của bạn ra sao? Đạt kết quả tốt không?

Còn sức khỏe của Hoàng như thế nào? Nhân đây mình sẽ kê cho Hoàng nghe những canh đẹp của qué hương Quảng Ngài và mình muốn mời bạn ghé thăm vào mùa hè sắp đến.

Hoàng ạ! Quê hương mình đẹp lắm. ơ đó có dòng sông Trà uốn quanh như dải lụa. Núi An nghiêng mình soi bóng xuống mặt nước trong xanh. Dọc theo sông Trà là con đường nhựa thẳng tắp đến bài biển Mỹ Khê - một bãi tắm rất đẹp. Đến đó, bạn sẽ thấy mặt biển xanh xa tít chân trời, thấy sóng vỗ rập rờn trên bãi cát, nghe rừng dương ca những khúc nhạc thần kì, và cảnh đẹp cúa những làng ven biển sẽ làm bạn xao xuyến, ơ đó có cây đa. giếng nước đầu làng, có mái đình cố kính rêu phong, có lũy tre đằng ngà cao vút, có hương sen phàng phất mơ hồ... Nếu bạn thick, gia đình mình sẽ đưa bạn đi tham quan Dung Quất, đây là khu công nghiệp hoành tráng cúa quê hương Quảng Ngãi. Mình hi vọng nơi đây sè đưa Quảng Ngài đi lên, sánh vai với các thành phố lớn trên cả nước.

Hoàng ơi! Mình kê chưa hết đâu, quê hương mình còn nhiều phong cảnh đẹp hơn nữa. Mong một ngày nào đó, mình và Hoàng sê cùng đi thăm hết cảnh đẹp của quê mình - một tinh nhỏ nhưng vô cùng hiếu khách. Chúc Hoàng chăm ngoan, học giỏi, đạt thành tích cao trong kì thi cuối kì hai sắp đến. Mình mong được sự hồi đáp cùa bạn.

Chào bạn

Bạn của Hoàng

Nguyễn Hà Như Anh

ôi là Hoàng Hà - một người bạn đến từ đất nước Việt Nam xa xôi. Tôi được biết đến bạn qua cuộc thi vẽ tranh quốc tế - “Vẽ tranh vận động bảo vệ môi trường”. Khi nhìn thấy bức tranh của bạn, tôi cảm thấy vô cùng yêu thích. Nó rất đẹp và ý nghĩa, thật xứng đáng với vị trí giải Nhất. Khi viết bức thư này, tôi mong muốn bày tỏ lòng ngưỡng mộ cũng như bày tỏ lòng thân ái tới bạn.

Sau đó, tôi cũng muốn được giới thiệu với bạn về đất nước của mình. Việt Nam là một đất nước nằm ở khu vực châu Á. Và tôi sinh ra và lớn lên tại thủ đô Hà Nội - thủ đô của đất nước Việt Nam. Nơi đây là một trong những thành phố lớn của đất nước. Hà Nội có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Hồ Gươm, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long…

Nhưng không chỉ có thủ đô của nước tôi đẹp đâu. Tất cả mọi nơi trên đất nước mình đều có những nét đẹp riêng. Những vùng đồng bằng với cánh đồng thẳng cánh cò bay. Những vùng núi rừng hùng vĩ, với những thửa ruộng bậc thang độc đáo. Hay những bãi biển vừa đẹp đẽ, vừa giàu có. Tất cả đã làm nên vẻ đẹp của đất nước tôi.

Khi nào có điều kiện, bạn hãy đến Việt Nam nhé! Tôi sẽ đưa bạn đi tham quan những địa danh nổi tiếng của đất nước tôi. Tôi cũng mong rằng có thể biết nhiều hơn về đất nước của bạn. Hãy viết thư trả lời tôi sớm nhé!

Cuối thư, tôi chúc bạn nhiều sức khỏe, học tập thật tốt!

Người bạn mới quen