Hãy viết một đoạn văn ngắn khoảng 200 chữ bàn về những việc cần làm để thời gian không trôi qua vô nghĩa ( dẫn chứng + phân tích ) giúp e vs ạ 😰

2 câu trả lời

Đáp án :

Thời gian là vô giá , nó miễn phí nhưng không có cái giá nào xứng đắng để trả . vậy chúng ta cần phải làm gì để thời gian không trôi qua vô nghĩa.Thời gian luôn giúp vạn vật được vận hành theo đúng quy luật, trình tự của nó. Con người, cây cối trưởng thành rồi chết đi, xã hội cũng thay đổi theo thời gian.Hay thời gian giúp con người tích lũy được giá trị, không chỉ vật chất mà quan trọng hơn là tinh thần, nếu biết tận dụng tốt sẽ tích sẽ khiến giá trị bản thân tăng lên giúp chúng ta trưởng thành hơn, hiểu biết hơn rất nhiều .Thời gian còn giúp thay đổi suy nghĩ, tình cảm của con người: giúp xóa nhòa nỗi đau, hận thù, thậm chí  làm phai nhạt tình cảm yêu thương, thay đổi tính tình của con người.Do vậy ,con người nên biết trân trọng từng giây, sống hết mình, cống hiến hết mình cho cuộc đời. Biết sắp xếp thời gian hợp lí và có trình tự.Em tự ý thức được rằng :Là một học sinh cần hiểu được giá trị quý báu của thời gian để tránh làm lãng phí thời gian của mình cũng như của những người xung quanh.

@Dịu gửi bạn

Xin 5 sao và ctlhn

Một ngày có hai mươi tư giờ, hai mươi tư giờ ấy là thời gian mà tạo hóa ban cho bạn và tôi. Vậy ta cần làm gì để thời gian ấy không trôi qua một cách vô nghĩa. Thời gian trôi vô nghĩa là khi ta đã không dùng nó cho những việc bổ ích, đáng giá mà dùng nó để thỏa mãn nhưng nhu cầu giải trí của bản thân một cách quá đà. Vậy cần phải làm gì để thời gian trôi đi không vô nghĩa. Trước hết, ta phải thay đổi nhận thức của bản thân mình. Nhận thức của ta đổi thay khi ta biết mình phải phấn đấu, phải nỗ lực vì điều gì. Bên cạnh đó, chúng ta còn cần không ngừng nỗ lực trong công việc, học tập. Thái độ, ý thức xác định mục tiêu là vô cung quan trọng, vô cùng cần thiết để ta không làm thời gian trôi đi. Thêm vào đó, chúng ta cần hạn chế việc tụ tập với những con người mang tư tưởng lãng phí thời gian, tập trung vào câu chuyện ngồi lê đôi mách thay vì học hành, thay vì trau dồi bản thân. Trong suốt những năm nước ta bị thực dân xâm lược, các nhà trí thức luôn thấy não nề. Não nề ấy là vì họ đã để thời gian trôi vô nghĩa. Và không vô nghĩa khi Bác đã chọn con đường Cách mạng, chọn theo tiếng gọi tuổi trẻ lên đường tìm con đường giải cứu dân tộc mình. Đó mới là thái độ, là ý thức đẹp thật sự với lẽ sống, với lí tưởng ở đời. Đúng là thời gian là của ta. Của ta nhưng không đồng nghĩa ta biến nó thành thứ tài sản vô dụng. Hãy dùng thời gian suy nghĩ về cuộc sóng, về bản thân và về sự phát triển. Không nỗ lực, khong cố gắng, thời gian như một cái chớp mắt và chẳng mấy chốc đời đã vả vào ta vô vàn bão táp. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm