hãy viết một đoạn văn ngắn khoảng 15 câu cho bạn kể về những điều em biết về thành thị hoặc nông thôn . no copy ai copy tui sẽ báo cáo vi phạm

2 câu trả lời

...

Tháng trước, em vừa mới được bố mẹ cho lên thăm chú Hùng một ngày. Từ thành phố của em lên chỗ chú mất gần ba tiếng đồng bằng xe Honda. Đó là một vùng trung du rộng lớn, đồi núi trập trùng nối tiếp nhau chạy mãi vào vùng rừng núi đại ngàn. Trang trại của chú là một vùng đồi thoai thoải, trồng toàn những loại cỏ dùng cho bò sữa. Nhà chú nuôi rất nhiều bò, có lẽ đến vài chục con cả to lẫn nhỏ. Thấy bố mẹ em lên chơi, chú mừng lắm. Chú bảo anh Hoàng con trai chú đang là học sinh lớp Năm, dẫn em lên đồi cỏ sau nhà xem những con bê đang gặm cỏ. Nhìn những con bê lông đen khoang trắng vừa ăn cỏ vừa đùa giỡn với nhau, anh Hoàng nói: “Mấy con bê này lí lắc lắm! Nhiều khi nó còn giỡn cả với anh nữa đó. Lúc đầu anh sợ lắm, nhưng giờ thì quen rồi, để anh đùa nghịch với chúng nó cho em xem nhé!” Thế là anh Hoàng chạy đến cầm tai một chú bê kéo lại. Chú ngoan ngoãn theo anh. Rồi đột nhiên chú nhảy cẫng lên, thoát khỏi tay anh chạy biến. Anh đuổi theo, nó chạy lòng vòng một hồi rồi vụt lao xuống chân đồi miệng kêu be be... Nếu được ở lại lâu với anh Hoàng, cùng anh đùa giỡn với mấy chú bê này thì thú biết chừng nào! Hè này, thế nào em cũng xin bố mẹ lên đây bằng được.

 

bài này mình có sẵn 

ko mạng

đc cô khên hay 

                                                       BÀI LÀM.

Vào mỗi dịp nghỉ hè, em thường được ba mẹ cho em về quê thăm ngoại. Đường vào nhà ngoại em ngoằn ngoèo qua ruộng lúa vàng ươm. Xa xa là những ngôi nhà nằm dưới những rặng dừa, ven đê là những con trâu đang gặm cỏ. Dưới những cánh đồng, có mấy bác nông dân gặt lúa, sấy lúa. Những bạn nhỏ đang chơi đùa quanh cây rơm. Người dân nông thôn nơi đây rất hiền lành, tốt bụng, ăn mặt thì lại rất giản dị. Trước cửa nhà ngoại em có một đầm sen rất đẹp, ngát hương. Bên cạnh là một ao cá rất to, có lúc em cùng ngoại bắt cá dưới ao. Ngoại em còn trồng thêm những bông hoa râm bụt đỏ trước cửa nhà nữa. Đêm xuống, em còn được ngoại kể truyện dưới ánh trăng tròn, trăng đêm nay rất đẹp, mặt trăng tròn vo, ở quê khi đêm xuống thì em mới thấy hết vẻ đẹp của nó, những cây nến bắt đầu thắp lên như những vì sao trên bầu trời rộng lớn này, mắt của không rời những vẻ đẹp ấy giống như bị phù phép vậy. Mỗi khi về quê, nếu em mà không được đi thì em đòi đi cho bằng được. Nói chung là em rất thích quê của ngoại em.