Hãy viết một đoạn văn (khoảng 8-10 dòng) nêu cảm nghĩ của em về thế hệ trẻ thời kháng chiến chống Mĩ. - Mở đoạn: giới thiệu và khái quát được hình ảnh thế hệ trẻ trong kháng chiến chống Mĩ: cần cù trong lao động, anh hùng trong chiến đấu, họ là hiện thân của vẻ đẹp con người Việt Nam, của sức sống dân tộc Việt Nam. - Thân đoạn: Họ là anh thanh niên, cô kĩ sư trong “Lặng lẽ Sa Pa” của Nguyễn Thành Long hay những người lính lái xe dũng cảm trong “Bài thơ về tiểu đội xe không kính” của Phạm Tiến Duật. Tất cả họ đều là những con người yêu nước thiết tha, quên mình vì tổ quốc nhưng cũng thật đỗi giản dị, sáng trong. Họ đều là những người chiến sĩ trẻ trung, hồn nhiên, hóm hỉnh, ngang tàng, với ý chí nghị lực kiên định, tinh thần sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn gian khổ trong “Bài thơ về tiểu đội xe không kính” hay đó là hình ảnh anh thanh niên với lí tưởng sống cao đẹp vì nhân dân, vì đất nước. - Kết đoạn: có những suy nghĩ, bài học nhận thức và hành động đúng đắn, liên hệ bản thân...

1 câu trả lời

Qua hai nhân vật Chiến và Việt, Nguyễn Thi không chỉ tái hiện lại hiện thực đau thương đầy hi sinh, gian khổ nhưng rất đỗi anh hùng, kiên cường, bất khuất của nhân dân miền Nam trong những năm chống Mĩ cứu nước mà còn khẳng định sự gắn bó sâu nặng giữa tình cảm gia đình và tình yêu nước, tình yêu cách mạng; giữa truyền thống gia đình và truyền thống dân tộc đã tạo nên sức mạnh to lớn của con người Việt Nam, dân tộc Việt Nam trong kháng chiến chống Mĩ.

"Bài thơ về tiểu đội xe không kính" của Phạm Tiến Duật. Họ là hiện thân của vẻ đẹp con người Việt Nam, của sức sống dân tộc. Những con người yêu nước thiết tha, quên mình vì tổ quốc ấy lại rất đỗi giản dị, sáng trong. Một tập thể anh hùng giữa hoàn cảnh chiến tranh khốc liệt, trong đó mỗi một nhân vật đều có một vẻ đẹp riêng, một tâm hồn, một cái "tôi' riêng hoà chung với cái "ta" rộng lớn.

`#` `Tranhoang40860`

Câu hỏi trong lớp Xem thêm