Hãy viết lại những hiểu biết của em về dịch viêm phổi cấp do covid-19 gây ra.Em đã làm gì để phòng chống dịch bệnh? hs lớp 3 ạ

2 câu trả lời

Đây là bệnh nhiễm virus thì tất cả mọi người đều có thể bị lây, không loại trừ cả trẻ em và phụ nữ có thai, người cao tuổi. Bạn nên thực hiện các biện pháp sau để phòng tránh nhiễm bệnh:

1. Tránh tiếp xúc với những người đi về từ vùng dịch

2. Tránh đi du lịch nếu đang có sốt, ho hoặc khó thở. Đến ngay cơ sở y tế khi có triệu chứng nghi ngờ. Đồng thời chia sẻ lịch trình di chuyển của bạn với nhân viên y tế.

3. Tránh tiếp xúc với người sốt ho. Thường xuyên rửa tay xà phòng, tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng.

4. Khi ho, hắt hơi hãy che kín miệng và mũi bằng khăn giấy hoặc tay áo. Sau khi, sử dụng khăn giấy bỏ vào thúng rác rồi rửa tay.

5. Nếu thấy có dấu hiệu ốm khi đi lại, du lịch thông báo ngay cho nhân viên hàng không, đường sắt, ô tô và tìm đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt.

6. Chỉ sử dụng các loại thực phẩm chín.

7. Không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng. Tránh tiếp xúc gần với các loại động vật nuôi hoặc hoang dã.

8. Đeo khẩu trang khi tới chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh.

9. Cần giữ môi trường sạch sẽ, quan trọng là thoáng không khí ngoài trời và khi có ánh nắng thì nên ra ngoài.

Theo em được biết về dịch viêm phổi cấp do covid-19 là có nhiều nước trên thế giới đã bị lây nhiễm, hiện tại trên thế giới đã có 94242 người đã bị nhiễm, 3219 người tử vong và 51188 người đã hồi phục. Em đã làm những việc như thường xuyên mang khẩu trang khi ra ngoài hoặc nói chuyện với người khác, thường xuyên rửa tay theo hướng dẫn của bộ y tế, không đến những nơi đông người để đề phòng dịch bệnh.