Hãy viết đoạn văn tả quê hương Phú Thọ của em từ các gợi sau : Giới thiệu về quê hương em Di tích lịch sử đền hùng Con sông Hồng Cánh đồng lúa Rừng cọ Đồi chè Khí hậu Con người Kỉ niệm gắn bó với tuổi thơ Tình cảm của em đối với quê hương Phú Thọ của em Viết hộ mình hay vào nhé, ko hay thì chỉ có 1 sao, hay thì có 5 sao, cảm ơn và ctrlhn

2 câu trả lời

Phú Thọ là quê hương tôi đấy , các bạn có biết không. Quê tôi đẹp biết bao. Quê hương tôi có di tích lịch sử thờ cúng 18 đời vua Hùng Vương đã có công dựng nước và giữ nước. Có con sông Hồng đỏ nặng phù sa, cung cấp nước cho ruộng đồng. Nhờ có nước của sông Hồng, ruộng đồng mói có thể tươi tốt. Cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay, mùi thơm của lúa như mùi cốm, cánh đồng lúa vàng óng như một tấm thảm khổng lồ, mang lại những hạt cơm hạt thóc cho con người một sức sống. Rừng cọ có cây cọ xòe bóng xinh xinh được gọi là một khu rừng tuyệt sắc. Đồi chè có lá chè xanh tươi, bát ngát một mùa ngọc êm đềm. Không khí ở quê trong, lành mát mẻ. Con người ở quê tôi dễ gần, tốt bụng, nhân hậu và mến khách. Kỉ niệm lớn nhất của tôi là khi tôi cùng bạn bè cùng cầm diều ra một bãi đất trống để thả điều, gió ở đó rất mát mẻ, khi các bạn tôi về rồi thì tôi cầm chiếc diều của mình quay về nhà. Về đến nhà, tôi giúp người thân những việc nhỏ. Tôi rất yêu quê hương tôi, tôi sẽ thương vào thăm quê tôi nhiều hơn để có thể thả diều với bạn bè và giúp người thân những việc nhỏ.

Bài làm: ( Mong em nhận hộ chị nhé)

   Quê hương là nơi đã sinh ra em, đã nuôi nấng em thành người, quê hương em cũng là nơi rất đẹp và em cũng rất tự hào về quê hương, đó là quê hương Phú Thọ thân thương.Phú Thọ quê hương em nổi tiếng với di tích lịch sử đền Hùng. Bao đời qua, đây là di tích đc nhiều người ưa chuộng và rất thích đến thăm, ngắm nhìn.Phú Thọ em, nói đến cũng không thể thiếu hình anh con sông Hồng nước chảy nặng tình phù sa. Dòng nước màu đỏ biên biếc ngọc ngà làm gợi cho quê em vẻ đẹp yêu kiều. Ở Phú Thọ, khi đến đây. Ai cũng phải mê mẩn với những cánh đồng lúa bát ngát, rộng mênh mông và xanh mướt, ửng vàng. Màu đồng lúa gợi cho quê em vẻ đpẹ vẻ đẹp tươi xanh, kiều diễm. NHưng vẫn còn thiếu nếu không nhắc tới rừng cọ xòe bóng xinh xinh. Đc gọi là một khu rừng tuyệt sắc với những lá cọ lớn nhỏ. Dang rộng đón người. Còn ở đâu xinh hơn đồi chè quê. Những lá chè xanh tươi, thơm ngát một màu ngọc xinh diệu êm đềm. Quê em, con người dãi dầu mưa nắng. Tính tình nhân hậu mà chân chất thật thà. Đến đây, ai cũng phải trầm trồ vì bản chất siêng năng, kiên trì chất phát mà ngay thẳng của người dân Phú Thọ quê em. Phú Thọ ơi, bao kỉ niệm tuổi thơ của em đều in sâu trong nơi quê hương yêu dấu này. Bao niềm vui, nỗi buồn như từng dòng máu chảy trong quê hương. Có những lần, em lầm lỗi, có những kỉ niệm vui bên bạn bè, bên cha mẹ, đều lưu giữ in sâu như khắc trong nơi quê hương gắn bó này. Đối với em, dù có đi đâu, đi nơi nào, thì Phú Thọ nơi chôn rau cắt rốn, nơi quê mẹ, Vẫn là nơi em yêu thương, vẫn là nơi gắn liền trong tâm trí ngây thơ của em.Em rất yêu Phú Thọ, quê hương em!

@Sư Tử hà Đông

@Olympia

Chị làm đoạn văn rồi đó em. Gửi em nek>hok tốt nha!