Hãy viết đoạn văn 200 chữ về vị mặn của máu những người con trai trẻ năm xưa đổ xuống cho một dãi đất 20 năm chia cắt được nối liền

2 câu trả lời

Vị mặn của máu những người trai trẻ năm xưa đổ xuống là cảm nhận về sự hi sinh của những
thanh niên để đất nước được thống nhất. Vị mặn đó là kết tinh của tình yêu Tổ quốc, của lòng dũng cảm, của quyết tâm chiến đấu để bảo vệ đất nước; vị mặn đó là động lực thôi thúc những người trẻ hôm nay biết sống xứng đáng với cuộc đời. Những người trai trẻ đã bỏ mồ hôi xương máu để bảo vệ đất nước. Lúc này chúng ta và bao gồm tất cả nhân dân trong nước đều biết ơn đến những người trai trẻ đã có công với đất nước. Và người trẻ hôm nay như bao thế hệ trước đã dày công vun đắp vẫn luôn hướng đến Tổ quốc, đến quê hương bằng những công việc hằng ngày bình thường nhưng có ích cho đời! “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà cần hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay!”. Và khi mùa hè về, hàng ngàn bạn trẻ lại hối hả dành thời gian hè cho những công việc tình nguyện vì những người khó khăn, về vùng sâu, vùng xa của đất nước, góp sức vì hai tiếng Tổ quốc thân thương luôn thúc giục từ con tim và hành động bằng cả khối óc trong sáng.

Cuộc kháng chiến chống Pháp vừa kết thúc thì đế quốc Mĩ đã nhảy vào thực hiện âm mưu thôn tính nước ta. Bởi lẽ đó mà đất nước đã bị chia cắt làm hai miền, toàn thể dân tộc Việt Nam mà tiêu biểu là những chàng trai trẻ đã vươn mình đứng dậy chống lại giặc Mĩ, thu giang sơn về một mối. Cuộc chiến tranh ấy đã diễn ra một cách cam go và ác liệt. Diễn tả sự hiểm nguy đó, đã có biết bao vần thơ vang lên như "Bài thơ về tiểu đội xe không kính" của tác giả Phạm Tiến Duật. Hơn hết, chính bởi vòng lửa đạn ấy mà đã có biết bao người trai trẻ anh dũng hi sinh, đổ máu xuống những dải đất. Ôi, những dòng máu ấy mới mặn làm sao! Mặn là bởi những gì các anh hi sinh thật lớn lao, cao cả; mặn là bởi sự chua xót của nhân dân cùng lòng căm thù giặc Mĩ đến khôn nguôi, không thể tả xiết. Thật vậy, nhờ có những dòng máu có hương vị "mặn" ấy mà đất nước ta đã giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Qua đây, mỗi chúng ta đặc biệt là thế hệ trẻ hãy không ngừng học tập chăm chỉ, cần cù, rèn luyện thật tốt để góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm