hãy viết bài văn tả về tình cảm gia đình với một bạn mới chuyển đến

2 câu trả lời

                                                Bài làm

       Ở gần khu dân cư em ở, có một bạn mới chuyển đến, bạn ấy tên là Ngân.

 Một hôm, em cùng bạn Ngân sang nhà bạn ấy chơi, Ngân kể với em rằng: " Gia đình tớ thì có bốn người và gia đình tớ lúc nào cũng yêu thương nhau, còn nhà cậu thì sao?. Sau khi nghe thấy Ngân nói vậy em liền kể với bạn rằng:" Gia đình tớ thì có bốn người, có bố, có mẹ, có tớ và cả em trai tớ nữa. Mẹ tớ là một người rất đảm đang luôn, mẹ nấu ăn rất giỏi nhưng lại hơi nóng tính nhưng lại rất yêu thương gia đình. Còn bố tớ thì là một người bình tĩnh xử lý mọi công việc. Em tớ thì nó nghịch lắm, đôi lúc chị em tớ còn đánh nhau cơ, nhưng sau đó vẫn yêu thương nhau bình thường. Gia đình tớ dù có những lúc giận giỗi nhau, nhưng cuối cùng sẽ hòa giải và biết yêu quý nhau hơn. Vì thế á, tớ rất yêu quý gia đình của tớ."

      Vậy là sau khi cả em và Ngân kể với nhau về tình cảm gia đình mình, thì hai đứa lại càng thân nhau hơn và quyết tâm với nhau sẽ gắn kết các thành viên trong gia đình để gia đình của hai đứa em sẽ luôn hạnh phúc.

 Hôm qua,cạnh nhà em có một bạn mới chuyển tới.
 Gia đình bạn ấy có biệt danh là happy family.Nhà bạn ấy có 3 người.Gồm có bạn ấy tên Lan năm nay bằng tuổi em.Bố bạn ấy năm nay 41 tuổi,nghe bạn ấy giới thiệu thì bố bạn ấy làm kĩ sĩ làm cùng với bố em.Còn mẹ bạn ấy là bạn hồi cấp 2 của mẹ em tên Ngọc,ở nhà làm nội chợ.Bố mẹ của chúng em nói chuyện với nhau,còn 2 chúng em bắt đầu làm quen.Dần dần chúng em rất thân nhau.Thường rủ nhau đi học,đi choi,....Ngày nào chúng em có bài khó thì đều cũng nhau bàn luận để làm bài.Thấy tình bạn của chúng em như vậy,bố mẹ em rất vui.

  Bố mẹ em nói tình bạn là thứ rất đáng trân trọng,để có được tình bạn như vậy rất khó.Từ đó em càng quý bạn Lan hơn.Và bố mẹ em cũng vậy cũng đều quý bạn Lan như con của mình.

Học tốt nhé em