Hãy viết 1 đoạn văn ( khoảng 200 chữ ) về ý nghĩa của những hoạt động hướng về biển đảo của tuổi trẻ Việt Nam hiện nay.

2 câu trả lời

- Để bảo vệ chủ quyển biển đảo, thanh niên, học sinh cần nghiên cứu và nhận thức sâu sắc về ý nghĩa thiêng liêng chủ quyền biển đảo và giá trị to lớn chủ quyền mà ông cha ta đã đổ xương máu để xây dựng;

- Thanh niên cần hưởng ứng tích cực các diễn đàn hợp pháp trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên internet, khẳng định chủ quvền biển đảo. Đồng thời kịch liệt lên án và đấu tranh ngăn chặn các hành vi xâm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam.

- Thanh niên phải là hậu thuẫn, là chỗ dựa tình cảm vững chắc của những người lính biển đảo, bằng nhũng việc làm thiết thực như gửi thư đến các người lính đảo để chia sẻ động viên và tiếp sức cho các anh thêm nghị lực để trông giữ biển đảo.

- Điều quan trọng nữa là không ngừng tu dưỡng phẩm chất người Việt Nam tích cực tham gia xây dựng đất nước giàu mạnh. Bên cạnh đó sẵn sàng chuẩn bị tinh thẩn tham gia trực tiếp công cuộc giữ gìn biển đảo quê hương bằng tất cả những gì mình có thể.

Đối với một đất nước có khá nhiều biển đảo như Việt Nam thì việc giữ gìn và bảo vệ biển đảo là một phần trách nhiệm và nghĩa vụ vủa tuổi trẻ Việt Nam hiện nay. Không chỉ là những khu vực biển hay những đảo nhỏ mà đó là chủ quyền của ta Vậy nên, khi có những thế lực xâm hại đến biển đảo chúng ta đã có những hành động quyết liệt. Ngoài ra các bạn trẻ còn có những hoạt động hướng về biển đảo. Việc làm ý nghĩa nhằm cho thế hệ trẻ hiểu rõ về biển đảo của ta. Nắm được ý nghĩa của nó đối với bản vệ chủ quyền dân tộc trên biển. Khi đã hiểu được bạn sẽ có trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn thành quả của ông cha ta. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm