Hãy lập dàn ý đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về sử dụng Internet trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước ta hiện nay

2 câu trả lời

Như " Bình Ngô đại cáo" của Nguyễn Trãi có viết " Như nước Đại Việt ta từ trước/ Vốn xưng nên văn hiến đã lâu". Từ xưa đến nay, bản sắc văn hóa dân tộc luôn là giá trị cốt lõi của nền văn hóa, là tâm hồn là sức mạnh của dân tộc. Nên việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc là điều mà thế hệ trẻ cần làm. Đặc biệt, là trong thời kỳ hội nhập và phát triển, đất nước mở cửa nên chúng ta tiếp thu được nhiều nền văn hóa khác nhau. Quá trình hội nhập quốc tế đã có những tác động nhất định, làm thay đổi phương thức tư duy, lối sống của thế hệ trẻ theo hướng hiện đại và tích cực, chủ động hơn. Có điều kiện khám phá thế giới, tiếp thu và làm chủ các tiến bộ khoa học -kỹ thuật hiện đại, tri thức mới... Nhưng chúng ta không thể làm mai một đi những bản sắc văn hóa dân tộc. Mà là một người trẻ cần học tập, nâng cao tri thức, tiếp thu tinh hoa của nhiều nền văn hóa trên thế giới. Nhưng lấy nwhnxg sự học hỏi đó để làm giàu thêm, đẹp thêm vản hóa dân tộc. Mỗi người trong chúng ta cần phải tự mình phấn đấu, rèn luyện, tự trau dồi cho bản thân thật tốt, nỗ lực rèn luyện bản thân vì lợi ích chung của cộng đồng và vì chính sự phát triển của cá nhân. 

1. Đặt Vấn Đề

Vai trò của Internet: Internet là kênh thông tin khổng lồ, là phương tiện đắc lực giúp con người mở mang hiểu biết, đó là môi trường để trao đổi chia sẻ kinh nghiệm, tạo điều kiện giao lưu tình cảm, rút ngắn khoảng cách trong xã hội hiện đại.

Sự tác động đến thanh niên: Thế hệ trẻ luôn nhạy cảm với cái mới, đặc biệt là khoa học công nghệ tiến bộ, Internet đã mở ra chân trời sống động. Đằng sau ấy là kho tri thức vô giá nhưng cũng đồng thời tiềm ẩn những nguy cơ đáng sợ.

2. Giải Quyết Vấn Đề

- Bước 1: Giải thích vai trò của Internet đối với đời sống.

+ Vai trò tích cực: Trong cuộc sống hiện đại, Internet là phương tiện trao đổi tri thức trên toàn cầu, là phương tiện xuyên quốc gia, có ảnh hưởng đến mọi phạm vi đời sống của con người.

+ Vai trò tiêu cực: Kho thông tin trên Internet rất đa dạng, bao gồm những thông tin quý giá lẫn những sản phẩm xấu, những mầm bệnh cần đề phòng như những trang web kích động bạo lực, những trò lừa đảo về kinh tế và tình cảm.

- Bước 2: Phân tích hiện tượng.

+ Xã hội ngày càng phát triển thì Internet thực sự trở thành bạn đồng hành của con người, khắp mọi nơi ta đều thấy sự hiện diện của Internet.

+ Ở mặt tích cực, thanh niên có thể tìm thấy kho thư viện khổng lồ được sắp xếp hoàn hảo giúp cho việc học hỏi trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết. Các khoá học mở trên Internet với nội dung và phương pháp học tập tiên tiến luôn chào đón bạn bất cứ lúc nào, ví dụ như trang web Coursera cung cấp hàng ngàn khoá học trực tuyến do các giáo sư hàng đầu của các trường Đại Học uy tín thế giới giảng dạy. Thanh niên cũng có thể tìm được sân chơi bổ ích, lí thú. Ngoài ra, việc tìm kiếm thông tin sản phẩm cũng như mua sắm qua Internet cũng rất nhanh chóng. Như vậy, vai trò của Internet với đời sống hiện đại là vô cùng quan trọng và ảnh hướng đến mỗi một con người.

+ Tuy nhiên, một thực trạng nguy hiểm đối với việc sử dụng Internet đó là nhiều người sa vào trò chơi trên mạng, bỏ học hành, quay lưng với trách nhiệm gia đình và xã hội, chìm đắm trong thế giới ảo. Internet trở thành thứ gây nghiện khiến cuộc đời họ bế tắc và chìm vào ảo mộng.

- Nguyên nhân con người sa vào những cạm bẫy trên Internet:

+ Khách quan:

  • Sự quản lý lỏng lẻo của cơ quan chức năng.

  • Nhiều kẻ vì lợi ích kinh tế mà sẵn sàng khai thác những trang web xấu.

+ Chủ quan:

  • Do con người thiếu bản lĩnh, thiếu ý chí và nghị lực.

  • Do không được sự quan tâm, sự quan tâm từ gia đình và xã hội dẫn đến lối sống buông thả.

- Bước 3: Giải Pháp.

+ Không nên trốn tránh và sợ hãi Internet vì biết cách khai thác Internet sẽ làm phong phú và giàu có cho cuộc sống của mình.

+ Đừng vì tò mò, buồn chán mà dây dưa với những trang web xấu – đó là những cạm bẫy khó lường.

6 Hãy nhớ rằng đừng mập mờ giữa thế giới thực và ảo, bởi Internet là phương tiện giúp cuộc sống tốt đẹp hơn chứ không phải là mục đích sống.

- Bước 4: Bài học cụ thể

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

1. Dãy nào sau đây gồm tất cả các chất oxit axit A. CaO, FeO, CO2 B. SO3, N2O5, P2O5 C. CuO, SO3, P2O5 D. CO2, Al2O3, MgO 2. Kim loại X đẩy được kim loại Y ra khỏi dung dịch muối. Kim loại Y đẩy được kim loại Z ra khỏi dung dịch muối. Dãy nào sau đây sắp xếp theo chiều tăng dần mức độ hoạt động của các kim loại X, Y, Z? A. X,Y,Z B. Z,X,Y C. Z,Y,X D. Y,X,Z 3. Cho 20 gam hỗn hợp gồm Fe và ZnO tác dụng vừa đủ với dung dịch HCl thì thu được 2,24 lít khí H2 (đktc). Thành phần % khối lượng của ZnO trong hỗn hợp ban đầu là A. 75% B. 72% C. 56% D. 28% 4. Có một mẫu sắt bị lẫn tạp chất là nhôm, để làm sạch mẫu sắt này cần cho mẫu sắt đó tác dụng với dung dịch nào sau đây? A. FeCl2 dư B. HCl dư C. H2SO4 loãng, dư D. CuCl2 dư 5. Có thể điều chế khí clo trong phòng thí nghiệm bằng cách nào sau đây? A. Điện phân dung dịch NaCl không có màng ngăn B. Cho NaOH tác dụng với dung dịch HCl C. Cho Fe2O3 tác dụng với dung dịch HCl đặc D. Cho MnO2 tác dụng với dung dịch HCl đặc 6. Dãy nào sau đây gồm các kim loại được sắp theo chiều giảm dần về mức độ hoạt động hóa học? A:Cu; Fe; Al; Mg; Na; K B:Fe; Al; Cu; Mg; K; Na C:K; Na; Mg; Al; Fe; Cu D:Cu; Fe; Al; K; Na; Mg 7. Hòa tan HOAàn toàn 16,9 gam hỗn hợp gồm Mg, Fe, Zn bằng dung dịch H2SO4 loãng, dư thì thu được 8,96 lít khí H2 (đktc) và dung dịch chứa m gam muối clorua. Giá trị m là A:45,3 B:55,3 C:46,1 D:56,1 8. Cho các chất sau: O2 , Cl2 , dung dịch HCl, dung dịch NaOH, dung dịch CuSO4 , Fe2 O3 . Kim loại nhôm có thể tác dụng được với bao nhiêu chất? A:5 chất B:4 chất C:3 chất D:6 chất

1 lượt xem
1 đáp án
1 giờ trước