Hãy kể về 1 người lao động trí óc có sử dụng phép(nhân hóa,so sánh).

2 câu trả lời

Dì An của em là một giáo viên tiểu học. Dì dạy học ở trường Tiểu học của em. Nhưng khi ở trên trường, em gọi dì là cô giáo chứ không gọi như ở nhà.

Ngày đi học em cũng gặp dì An vì dì là giáo viên chủ nhiệm lớp 5A. Thường ngày dì mặc bộ quần áo công sở rất gọn gàng và xách chiếc cặp đen bóng. Nhưng khi trường có lễ mít tinh thì dì mới mặc áo dài thướt tha. Hằng ngày dì lên lớp giảng bài cho các anh chị học sinh. Tối về dì lại chấm bài, soạn giáo án. Có lần em sang nhà dì chơi, thấy dì đang chấm bài kiểm tra của các anh chị với vẻ mặt rất vui tươi. Em hỏi thì dì bảo dì vui là vì bài kiểm tra lần này học sinh đạt nhiều điểm khá, giỏi. Mặc dù trong lớp cũng có những học sinh quậy phá nhưng dì rất ít khi nói nặng lời. Dì thường khuyên bảo và động viên để học sinh của mình cố gắng hơn nữa. Năm vừa rồi dì còn được nhận bằng khen là giáo viên dạy giỏi của huyện.

Em rất yêu quý và kính phục dì An. Em mong muốn sau này mình cũng sẽ trở thành một cô giáo giỏi giang và được học sinh, mọi người yêu quý như dì.

Đây là một người tôi sắp kể tới và là người lao động tri thức. Đó là cô tôi. Cô tôi làm Bác sĩ. Với cái cuộc đời luôn luôn bận rộn, ngày ngày đêm đêm . Cô nhìn rất trẻ trung. Với một làn da mềm mại như da em bé. Sáng nào cô cũng dậy sơm, cùng với những cô mây đang tập thể dục . Cô luôn giúp đỡ mọi người, cô chăm sóc , nâng niu đứa bé trông thật thích. Cô luôn chăm sóc tận tình các bệnh nhân. Ai cũng yêu mến cô. Tôi mong cô sẽ luôn luôn được sống hạnh phúc. 

-So sánh : Với một làn da mềm mại như da em bé

-Nhân hóa : cùng với những cô mây đang tập thể dục