Hãy chia sẻ quan điểm của bạn (trình bày trong khoảng 150 từ) khi nghe câu nói: “ Chúng ta là những gì chúng ta lặp lại. Thành công/ sự xuất sắc không phải là câu chuyện của một hành động, mà là một thói quen.” Lấy ví dụ minh họa

2 câu trả lời

"Chúng ta là những gì chúng ta lặp lại. Thành công/ sự xuất sắc không phải là câu chuyện của một hành động, mà là một thói quen.” Bản thân em nhận thấy đây là một câu nói đúng đắn và giàu ý nghĩa. Sự lặp lại sẽ tạo nên thói quen. Lặp lại thói quen tốt cho ta cơ hội để trau dồi, để cải thiện bản thân tốt hơn mỗi ngày. Hành động thì có thể nhất thời, có thể diễn ra trong chốc, trong lát và rất dễ thay đổi tùy theo tâm trạng của ta. Nhưng thói quen một khi đã hình thành thì ta sẽ làm một cách vui vẻ, tích cực, chủ động và từ đó ta sẽ có thể tạo nên nhiều thay đổi. Rolando là một danh thủ bóng đá nổi tiếng và từng chỉ là một đứa trẻ còi cọc. Và để thành công ,anh đã không ngừng rèn luyện thói quen tập thể hình, luyện tập thường xuyên, khổ luyện để đạt được nhiều thành tựu như hiện nay. Không có thành công nào mà không qua khổ luyện. Lặp lại, tạo thói quen, hành trình kiên trì ấy tuy đổ nhiều mồ hôi nhưng cũng rất đỗi ngọt ngào và giúp con người có thể không ngừng rèn luyện bản thân. 

Mọi người ai ai cũng nói đến thành công nhưng người ta không biết rằng " chúng ta là lặp lại. Thanh công không phải câu chuyện của một hành động, mà là thói quen." Thói quen là những hành vi được hình thành và lặp lại nhiều lần. Khi chúng ta gặp chuyện gì đó thì những chuỗi hành động theo phản xạ sẽ được lặp đi lặp lại. Chẳng hạn, như một học sinh đó bạn ấy có thể bị bài kiểm tra kém, nhưng nỗ lực luyện tập nhiều, làm đi làm lại những bài toán đó thì sao khi gặp bài toán như vậy bạn đã được điểm cao. Vậy nên những thành công không phải là vì may mắn mà đó là từ những khổ luyện, sự chăm chỉ của bản thân. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm