gửi thư cho ông bà ở xa

2 câu trả lời

Bà kính yêu!

Cháu là Vân Anh, đứa cháu gái bé bỏng của bà đây ạ. Đã lâu cháu chưa về quê nên cháu rất nhớ ông bà và mọi người ở quê. Bà vẫn khỏe chứ ạ? Còn ông và các bác ở nhà thì sao ạ? Gia đình cháu trên này vẫn tốt bà ạ. Em Cu Bin ngày càng kháu khỉnh và hiếu động, bây giờ em ấy đã biết thêm rất nhiều điều về thế giới xung quanh. Năm học vừa qua, cháu được danh hiệu học sinh giỏi và giải nhì viết chữ đẹp bà ạ.

Mùa hè như này chắc ngoài Bắc nóng lắm bà nhỉ? Bà nhớ đừng làm việc quá sức và nghỉ ngơi nhiều cho khỏe bà nhé. Cây ổi mấy năm trước cháu trồng chắc giờ đã lớn và có quả bói rồi bà nhỉ. Bố cháu hứa là sang tháng bảy sẽ cho về quê chơi với ông bà. Chị em cháu rất vui và háo hức vừa là thăm mọi người vừa để khoe thành tích học tập đầy nỗ lực một năm qua.

Ngày ngày đi học về cháu đều giúp bố mẹ những công việc nhỏ như rửa bát, quét nhà... Đến cuối tuần thì cả nhà cháu lại đi chơi ở công viên. Bố cháu dạo này ít đi công tác hơn, thường xuyên đưa đón chị em cháu đi học thay cho mẹ. Còn mẹ cháu thì ngày nào cũng trổ tài nấu ăn ngon bà ạ.

Cháu rất nhớ bà và cũng sắp được về thăm ông bà rồi. Thôi thư đã dài, cháu xin phép được dừng bút ạ. Chái chúc ông bà luôn mạnh khỏe, vui vẻ và yêu đời ạ.

bạn tham khảo

Hải Dương, ngày 14 tháng 11 năm 2019

Ông bà kính mến!

Từ sau kì nghỉ hè, cháu chưa có dịp về thăm ông bà. Hôm nay, cháu viết thư để hỏi thăm sức khỏe ông bà.

Dạo này, ông bà có khỏe không ạ? Ông đã đỡ nhức mỏi đầu gồi chưa ạ? Bố mẹ và chúng cháu vẫn khỏe. Bố cháu bận hơn nên thường đi làm từ sáng sớm ông bà ạ.  Ông bà yên tâm, cháu gái của ông bà sẽ đạt nhiều điểm giỏi. Ông bà còn nhớ hồi cháu học lớp Một không ạ? Vì cháu viết chữ chưa tròn trịa, ngay ngắn nên chưa đạt điểm giỏi, cháu ngồi úp mặt vào tường khóc rung rức, ai hỏi cũng không hé miệng nói. Cháu nhớ mãi phút giây bà ôm cháu vào lòng an ủi. Ngày hôm sau, ông đưa cháu đi chơi công viên thì mọi buồn lo hôm trước tan biến hết. Giờ cháu của ông bà lớn rồi, cháu sẽ cố gắng hết sức ạ.

Cháu rất nhớ ông bà! Bố mẹ cháu sẽ thu xếp công việc để Tết dương về thăm ông bà. Mùa đông tới rồi, ông bà mặc quần áo ấm, ăn nhiều để giữ gìn sức khỏe ạ.

Hẹn gặp ông bà vào một ngày gần nhất!

Cháu của ông bà,

Minh Huyền.