Gửi thư cho một bạn Miền Trung

2 câu trả lời

CHÚ THÍCH:

'A' :  Tên người mà bạn nói với (ngôi thứ 2)

'T' :  Tên bạn và cách xưng hô (ngôi thứ 1)

'B' : Tên của em gái 'A' 

'N' : Tên của giáo viên đang dạy em

'C' : Tên 1 bạn xuất sắc trên lớp

__________________________________________________________________________________________________________

Hà Nội, ngày ... tháng ... năm ...

     'A' thân mến!

     Đầu thư cho 'T' hỏi thăm tình hình sức khỏe của bố, mẹ 'A' cùng em 'B' nhé!

Kể từ ngày 'A' cùng gia đình chuyển về sống ở Hà Tĩnh, 'T' chưa nhận được tin tức gì của 'A' cả? Thế nào, khí hậu ở Hà Tĩnh có thích hợp với 'A' không? Khí hậu trên đó nóng hơn ở đây nên 'A' cố gắng giữ gìn sức khỏe. Hiện giờ 'A' học ở trường nào? Lớp nào? Thầy giáo hay cô giáo làm chủ nhiệm lớp?

     Từ ngày 'A' xa trường, xa lớp, tình hình lớp 'T' cũng có nhiều thay đổi. Cô 'N' là giáo viên chủ nhiệm lớp 'T'. Cô hiền lành và rất vui tính. Cô thương yêu chúng mình hết mực. 'T' cảm thấy lớp học là một tổ ấm vui buồn có nhau.

     'A' ạ! Kì thi đọc diễn cảm toàn trường vừa qua, lớp mình đạt giải nhất đồng đội, trong đó có bạn 'C' được giải nhất cá nhân cùng bốn giải khác nữa. Nhận phần thưởng của lớp hôm ấy, ai cũng nhìn cô 'N' với đôi mắt dạt dào yêu thương và biết ơn…

     'A' biết không, 'T' muôn biết thật nhiều những điều đang diễn ra trong học tập và cuộc sống của 'A' đó. Bạn biên thư cho mình biết sớm với nhé!

Bạn thân của 'A'

'T'

   Bạn tham khảo dàn ý này nhé        

  Tam Điệp, ngày..tháng..năm 2019

   Lan thân mến! 

Đã lâu rồi mình chưa viết thư cho bạn. Dạo này bạn có khỏe không? Gia đình bạn vẫn mạnh khỏe chứ?

Từ khi bạn chuyển ra miền Trung sinh sống và học tập, các bạn lớp mình ( bạn viết tên lớp bạn nhé) vẫn luôn nhớ và hay nhắc về cậu đấy. Bọn tớ tò mò không biết cuộc sống của cậu ở đó thế nào, cậu học hành có tốt không,... 

Lan à cậu biết không? Trường mình già có nhiều đổi mới lắm. Nó không còn trông cổ kính như trước nữa đâu. Giờ đây, trường đã khoác lên mình lớp sơn mới trông rất đẹp! Trường còn xây dựng thêm 1 khu lớp học cho các em lớp 1 vào học  nữa bởi vì trường mình giờ đông học sinh lắm. Xung quanh trường trồng thêm nhiều cây xanh hơn, còn trang trí thêm cả mấy băng ruy đỏ nữa,.. 

Tớ và các bạn vẫn nhớ cái cây ở góc sân trường. Lan còn nhớ không? Hồi đó chúng mình hay ra gốc cây trò chuyện, nô đùa đuổi bắt... Vui ơi là vui! Đó giống như là nơi cất giữ kỉ  niệm của tuổi học trò vậy.

Lan ở bên đó mãi nhớ về tụi mình nhé! Tớ và các bạn sẽ luôn chào đón Lan nếu bạn có dịp quay về miền Bắc chơi. Tớ chờ thư hồi âm của cậu.

Bạn của cậu

( bạn viết tên bạn nhé)