Gợi ý: Hai bài văn 1. Tả (6 đến 7) câu về bảo vệ môi trường. 2. Kể về (7->8) câu về trận đấu thể thao Giúp mjk nha em mn cần gấp !!!! Thank mn sẽ ko quên vote cho bạn có câu trả lời nhanh và chính xác sẽ đc 5 sao !!!!!! Thank

2 câu trả lời

1.

1. Mở bài:

-   Trong những năm gần đây, môi trường sống bị ô nhiễm nghiêm trọng trên phạm vi toàn cầu.

-  Vấn đề bảo vệ môi trường đang được cả nhân loại quan tâm.

2. Thân bài:

* Chứng minh : đời sống của chúng ta sẽ bị tổn hại rất lớn nếu chúng ta không có ý thức bảo vệ môi trường.

-    Nạn phá rừng, đốt rừng sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng như: núi bị sạt lở kéo theo đất đá, lũ bùn, lũ quét, lũ lụt... tàn phá nhà cửa, hoa màu, cướp đi mạng sống của con người và phá vỡ cân bằng sinh thái.

-    Nạn đánh bắt trên sông, trên biển bằng những phương tiện nguy hiểm (thuốc nổ, điện, lưới quét...) làm cho nguồn thuỷ hải sản ngày càng cạn kiệt.

-    Nền công nghiệp phát triển mạnh mẽ, nhà máy, xí nghiệp thải ra các khí độc hại làm ô nhiễm bầu khí quyển, thậm chí làm thủng tầng ôzôn bảo vệ trái đất, gây ra những xáo trộn ghê gớm trong quy luật của thời tiết, thiên nhiên... (khí hậu ngày càng nóng lên, dông tố, bão lụt, hạn hán...liên tiếp xảy ra).

-   Ở thành thị: Khí thải, nước thải, chất thải... không được xử lí kịp thời, trở thành nguy cơ bùng phát bệnh dịch. Ý thức bảo vệ môi trường của người dân còn kém, thể hiện ở các hành vi thiếu văn hoá (xả rác ra đường, xuống kênh, xuống sông; phóng uế bừa bãi nđi công cộng...) làm cho cảnh quan đô thị nhếch nhác, kém văn minh.

-   Ở nông thôn: Sự thiếu hiểu biết về khoa học kĩ thuật cũng gây ra những tác hại không nhỏ trong đời sống hằng ngày. Môi trường mất vệ sinh dẫn đến đau ốm, bệnh tật, giảm sức lao động...

3.  Kết bài:

-    Mỗi người dân phải có ý thức bảo vệ môi trường.

-    Ý thức đó phải dược thể hiện bằng hành động cụ thể : trồng thêm cây xanh, thực hiện nếp sống văn minh, giữ gìn thành phố, làng quê xanh, sạch, đẹp.

-   Tuyên truyền, vận động mọi người hãy tích cực góp phần vào việc giữ gìn ngôi nhà chung của thế giới.

2.

1. Mở Bài

- Giới thiệu về trận thi đấu thể thao ở trường: Trận thi đấu cầu lông.
- Diễn ra ở sân trường vào chủ nhật tuần trước.

2. Thân Bài

- Giới thiệu về hai bạn tham gia trận đấu.
- Kể diễn biến trận thi đấu cầu lông:
+ Tỉ số của các hiệp thi như thế nào?
+ Ai là người giành chiến thắng trong trận thi đấu đó?
+ Các cổ động viên cổ vũ như thế nào?
- Không khí trận đấu: Căng thẳng, quyết liệt.

3. Kết Bài

- Bày tỏ cảm xúc của mình về trận thi đấu đó.

vào tiết hoạt động ngoài giờ của chúng em .Em và các bạn đã làm một việc làm rất tốt :người thì nhặt rác,người thì quét sân còn những người còn lại thì đang chăm sóc những bồn hoa sạc sỡ.cuộc dọn vệ sinh trường hơi mệt nhưng ai cũng cảm thấy vui vì dã làm được một điều tốt cho môi trường.em mong sao môi trường ngày sẽ trở nên tươi đẹp.

trận đá cầu ở trường em vừa rồi thật hấp dẫn và hồi hộp.các bạn trai lớp em đang vất vả và khuyết liệt thi đấu với mấy bạn lớp 55.các bạn lớp kia đã dẫn trước lớp em với số điểm khá cao.và lúc đó bạndũng đã làm trận đấu thay đổi:bạn cố gắng hết mình và đã nhận được 1 thành quả tốt .cuộc thi đấu thật bổ ích nó giúp chúng em hiểu rằng :làm gì cũng phải làm đến tận cùng thì sẽ nhận được thành quả tốt đẹp.