GIÚP MK ĐI HAI CÂU THÔI AK . TRẢ LỜI HỢP LÝ AK . HELP ! Nước Mỹ hùng mạnh với tầu vũ trụ lên mặt trăng, tầu ngầm vượt đại dương, tên lửa vượt châu lục, quốc gia giàu nhất thế giới nhưng cũng bị virus Covid làm cho thất điên bát đảo. Nước Ý xinh đẹp bên bờ Địa Trung Hải thì hơn 18. 000 người chết. Phi thuyền, tầu ngầm, tên lửa hạt nhân,... dường như không địch nổi những con virus vô hình và biến đổi chủng loại không lường. Các nền kinh tế thị trường hùng mạnh cũng bị khủng hoảng. Giá dầu lao dốc. Hơn 10 triệu ngườ lao động ở Mỹ đệ đơn xin trợ cấp thất nghiệp. Các tập đoàn kinh tế hàng đầu thế giới đang điên đảo bởi những con Covid vô hình. “WTO dự báo kim ngạch thương mại toàn cầu sẽ sụt giảm mạnh hơn nhiều so với mức 12,6% của khủng hoảng 2009” Virus Covid 19 không từ một ai, từ công dân hạng bét đến thượng lưu quý tộc. Thái tử Charles con trai cả Nữ hoàng Elizabeth II, người kế vị ngài vàng nước Anh cũng dương tính virus corona. Phó tổng thống Iran và hàng hoạt quan chức cao cấp của đất nước tấm thảm bay cũng nhiễm Covid từ đầu tháng 3. Mới nhất, Covid đã kịp làm cho ông Matt Hancock - Bộ trưởng Y tế Anh và ngài Boris Johnson - Thủ tướng Anh dương tính virus corona phải tự cách ly. Loài người bị những virus vô hình quật cho tơi bời, chẳng biết về sau có ngạo nghễ coi mình là Chúa tể của muôn loài với cái nghĩa quyền sinh quyền sát không. Chưa bao giờ tiềm năng, sức mạnh cũng căn tính dân tộc yếu kém của các quốc gia hiển lộ, phơi bày như “chiến tranh chống virus Covid” hiện nay. Chính phủ, quốc gia nào chủ quan, bỏ qua thời cơ vàng, thụ động chống dịch thì bị trả giá nặng nề. Chính phủ, quốc gia nào chủ động tổ chức phòng chống ngay từ đầu, quyết liệt thì bớt đau thương. Chủng loài virus corona mới này đến từ đâu, mà cả gan xâm lược đánh phá loài người? Dĩ nhiên, chúng không đến từ hành tinh khác. Chúng đến từ trái đất. Cuộc chiến này không phải “chiến tranh giữa các vì sao”, mà trận tuyến là hai giống loài trên địa cầu này: Con người và virus Covid. Giặc Covid lại bình đẳng gây bệnh cho bất cứ cá thể nào, quốc gia nào. Chúng không ưu ái nước lớn, mà cũng chẳng bạc đãi nước nhỏ. Trong cuộc chiến này, các cường quốc không có quyền áp đặt luật chơi với virus Covid, như đã từng áp đặt, chia chác lãnh thổ, tài nguyên trên lưng nước nhỏ. Câu hỏi : 1. anh chị hiểu như thế nào về câu : " giặc covid lại bình đẳng gây bệnh cho bất cứ cá thể nào , quốc gia nào ? " 2. Anh chị có đồng tình với quan điểm " Chính phủ , quốc gia nào chủ động tổ chức phòng chống ngay từ đầu , quyết liệt thì bớt đau thương " ( ý này giúp e viết thành ý thôi cx được ak . ko cần vt thành đoạn hết đâu ak )

2 câu trả lời

1.Giặc covid bình đẳng gây bệnh cho bất cứ cá thể nào quốc gia nào.

→Giặc covid là do mọi người trên thế giới coi là giặc vì nó mang mầm bệnh đến khiến xảy ra như mộ cuộc chiến tranh vậy.Nó có thể gây bệnh cho toàn thế giới bất cứ cá thể nào , quốc gia nào.

2." Chính phủ , quốc gia nào chủ động tổ chức phòng chống ngay từ đầu , quyết liệt thì bớt đau thương "

→Có điều này tôi đồng ý.Bởi khi có ý thức chống lại dịch bệnh thì mới bớt đau đớn sót thương cho bị được.Quốc gia nào chủ động tổ chức phòng chống ngay từ đầu , quyết liệt thì sẽ không người phải ra đi,đồng thời bảo vệ được sức khỏe cộng đồng.

về câu : " giặc covid lại bình đẳng gây bệnh cho bất cứ cá thể nào , quốc gia nào "

Ta hiểu được là nó không chừa một ai cả, một quốc gia nào cả. Dịch nó lan tỏa khắp mọi nơi, đi từng nước, gây nguy hiểm từng quốc gia,

2/

Đồng tình vì covid19 luôn chờ thời để rình ta sơ hở là xông vào, áp đảo, và lây lan tốc độ cao. Ta có thể thấy được nhiều quốc gia đã chỉ vì chủ quan 1 chút thôi mà họ gãy cả 1 quy trình làm giàu cho đát nước. Vắc xin chỉ là thứ phòng vệ chứ ko pải thứ dùng để đánh bại chúng. Ta thả cho mọi người tự do ko giãn cách tức là ta thả cho covid xông vào. Biết Nhận ra thì cũg là lúc quá muộn đối với nước đó, nước ta cũg v.

#X

Câu hỏi trong lớp Xem thêm