Giúp mình với pt khát vọng làm ng lương thiện và ý nghĩa của cái kết trong tp “chí phèo”

2 câu trả lời

Lúc đầu, tác phẩm có tên là cái lò cũ, sau đó nhà xuất bản tự chuyển đổi thành Đôi lứa, cuối cùng, tác giả chuyển đổi là Chí Phèo.

Tác phẩm về nhân vật cùng tên Chí Phèo - mồ hôi mồ côi bị rơi trong lò gạch cũ. Nghe tin Chí Phèo chết, Thị Nở nhìn xuống bụng và thầm nghĩ đến một cái lò gạch bỏ đi, xa cái và rời khỏi người.

Hình tượng nhân vật Chí Phèo:
Nam Cao mở đầu truyện, hình ảnh Chí Phèo nói lướt qua, vừa lướt qua. Một anh đi thả ống luôn được Chí Phèo trần truồng và xám phá trong một cái bong tróc để bên gạch bỏ, sau đó là tay cho người nuôi.

Chí phèo từ lúc thở ra hơi thở đầu tiên, nhờ trừ yêu thương, hắn lớn lên trở thành anh canh điền sức mạnh, “hiền như đất”, có lòng trọng lượng và ước mơ của người lương thiện. Chí được khai trừ ra khỏi cộng đồng, tối tân như thú vật.

Từ khi Thị Nở đến khi tự sát là một cuộc vận động và đấu tranh dữ dội giữa cái thiện và cái ác, giữa con quỷ và lương tri bên trong Chí Phèo.

Tình huống Thị Nở được tạo ra nên biến thể trong bộ phận, tâm, tính cách Chí Phèo. Nó ở ngay bên cạnh Chí đó thôi nhưng bây giờ đối với Chí sao xa quá là xa.

Chí Phèo tỉnh hồi phục là một tin vui đối với làng Vũ Đại.

chúc bạn học tốt

ý nghĩa của cái kết trong tp “chí phèo”

-Người ta trong mỗi truyện ngắn nhà văn đều cho mình một mục tiêu để chọn lọc tới những phần yếu tố cần thiết để phục vụ cho mục tiêu đó. Sẽ có những đoạn, những chỗ ý định, tâm huyết, của người cầm bút hiện lên rất rõ ràng, có khi thành định nghĩa, quan niệm. Không nêu lên một khái niệm cụ thể về chất lượng nhân bản trong con người, nhưng cái kết của Chí Phèo là một lời nói định về khát vọng sống của con người.

@tonducanhkiett

Câu hỏi trong lớp Xem thêm