Giúp mình với ạ 1. Quê hương tôi có cây bầu cây nhị Tiếng đàn kêu tích tịch tình tang Có cô tấm náu mình trong quả thị Có người em may túi đúng ba gang 2. Quê hương tôi có ca dao tục ngữ Ông trăng tròn thường xuống mọi nhà chơi Một đĩa muối cũng mặn tình chồng vợ Một dây trồng cũng nhắc truyện lứa đôi .... 4. Quê hương tôi có bà Trưng bà Triệu Cưỡi đầu voi, dấy nghĩa, trả thù chung Ông Lê Lợi đã trường kì chiến thắng Hưng Đạo vương đã mở hội Diên Hồng 5. Quê hương tôi có múa xòe, hát đúm Có hội xuân liên tiếp những ngày đem chèo Có Nguyễn Trãi, có "Bình Ngô đại cáo" Có Nguyễn Du, có "Truyện Kiều " 1.Phương thức biểu đạt chính 2.Xác định và nêu hiệu quả của 1 biện pháp nghệ thuật trong các đoạn thơ trên

2 câu trả lời

1. Biểu cảm

2.

Điệp cấu trúc: Quê hương tôi ....Có

Tác dụng

Tăng sức gợi hình, gợi cảm, tạo nhịp điệu cho câu văn

Nhấn mạnh về vẻ đẹp của quê hương trong từng hình ảnh, từng câu chuyện cổ, từng lịch sử đấu tranh...

Tác giả bày tỏ tình yêu, sự gắn bó, trân trọng, nâng niu, yêu quý với từng cảnh vật, từng câu chuyện, từng hình ảnh "Có" của quê hương mình. 

1.Phương thức biểu đạt chính

=> PTBĐ chính là Biểu cảm.

2.Xác định và nêu hiệu quả của 1 biện pháp nghệ thuật trong các đoạn thơ trên.

=> Biện pháp nghệ thuật trên là Nhân hóa.

=> Xác định qua các câu thơ như: Ông trăng tròn thường xuống mọi nhà chơi, Một dây trồng cũng nhắc truyện lứa đôi,..

=> Hiệu quả: Khiến cho câu văn trở nên sinh động và gây ấn tượng, cuốn hút cũng như là sự tò mò của người đọc. Cũng như xua tan âu lo và cho biết tình yêu kì diệu của tác giả với Quê Hương.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm