Giúp mình viết một bài văn hoàn chỉnh với ạ. Theo anh chị cư dân mạng có phải là một cộng đồng chân chính? Mình xin tặng 50 điểm này cho bạn nào giúp mình

2 câu trả lời

Ngày nay, xã hội ngày càng phát triển kéo theo đó là sự phát triển của mạng xã hội. Có ý kiến cho rằng: cư dân mạng có phải cộng đồng chân chính không ? . Trước hết ta hãy đi tìm hiểu khái niệm cư dân mạng. "Cư dân mạng" là một thực thể hay cá nhân tích cực tham gia vào cộng đồng mạng; hoặc là thành viên của mạng xã hội, thông qua các hình thức: giao lưu, trao đổi, liên lạc trực tuyến và các hình thức khác của mạng xã hội. Và mạng xã hội là một thế giới thông tin rộng lớn, không hạn định; nhiều lợi ích, cạm bẫy.

Ý kiến này vừa đúng vừa không chính xác. Cư dân mạng là cộng đồng chân chính khi mỗi cá nhân nghiêm túc, tích cực, có bản lĩnh, có ý thức trách nhiệm khi tham gia các hoạt động trên Internet khi họ biết đóng góp chia sẻ thông tin hữu ích, quan điểm đúng đắn và giúp xây dựng cộng đồng mạng lành mạnh, trí tuệ, góp phần vào sự phát triển xã hội. Tuy nhiên, nếu hiểu theo nghĩa còn lại thì cư dân mạng không phải là cộng đồng chân chính khi con người lạm dụng sức công phá của mạng xã hội để lan truyền nhiều thông tin thiếu chính xác, không có giá trị với phát ngôn của bản thân; a dua, phản ứng, chia sẻ thông tin theo số đông...để lại nhiều hệ lụy. Do vậy, mỗi cá nhân, đặc biệt là những bạn học sinh sinh viên, khi sử dụng mạng xã hội hãy có những hành động tích cực để góp phần thay đổi xã hội tốt đẹp hơn

Mỗi cá nhân, mỗi người sử dụng là mỗi tính cách, mỗi gương mặt tinh thần khác nhau. Hơn nữa, rất khó phân biệt giữa thực và ảo trên mạng, nên người tham gia vào thế giới đa dạng ấy không phải ai cũng là cư dân mạng chân chính. Mình vào internet nhiều, nhưng rõ ràng mình không phải cư dân mạng. Suy ra, mình cũng chỉ là du dân mạng mà thôi"!

Tuy nhiên, cũng chính cư dân mạng lại kêu gọi những người hâm mộ bóng đá Việt Nam hãy đón chào các cầu thủ Ma-lai-xi-a bằng thái độ thân thiện, không bạo lực và xin lỗi cầu thủ cũng như các cổ động viên của nước bạn vì đã đưa ra những chỉ trích quá nặng nề. Và mặc dù đội tuyển Việt Nam thua trên sân nhà, nhưng các cầu thủ Ma-lai-xi-a không hề phải đối diện với bất kỳ hành vi bạo lực cũng như ngôn từ nặng nề nào của cổ động viên Việt Nam. Ðây được coi là một trong những điểm đáng chú ý của cư dân mạng Việt Nam trong năm 2014 và cũng phần nào cho thấy sức ảnh hưởng từ nhóm những người hoạt động trên internet này.

Ngày nay, cư dân mạng đang trở thành một khái niệm khá phổ biến trong sinh hoạt xã hội. Trên một số tờ báo (nhất là báo, trang tin điện tử), mệnh đề "cư dân mạng bức xúc", "cư dân mạng xôn xao", "cư dân mạng phát sốt",... đang được sử dụng rộng rãi, mà đôi khi được coi là đại diện cho dư luận xã hội! Vì thế, một câu hỏi đặt ra là cư dân mạng có thật sự là cộng đồng chân chính, có quyền phán xét hay không? Bởi nhìn vào hoạt động của nhiều cư dân mạng hiện nay, chỉ thấy họ a dua bình luận, chia sẻ mấy câu chuyện tầm phào, thậm chí là ác ý và để lại hậu quả nghiêm trọng.

^.^ mới trả lời xong bạn kia giờ bạn ni hỏi tiếp ^.^

Câu hỏi trong lớp Xem thêm