Giúp mình câu 2 - câu 3 - câu 4 với ạ Mình cảm ơn ĐỌC HIỆU (3.0 diem) Đọc văn bản và thực hiện yêu cầu ở dưới: LUYỆN KĨ NĂNG ĐỌC HIỂU ĐỀ 15 Ngày 21-5: Sáng nay là ca làm đầu tiên của tổ mình. Thầy Thọ tranh thủ giao ban ca đầu tiên, rút kinh nghiệm những điều chưa ổn ở kíp làm đêm hôm qua và những phương án cải thiện: Thống nhất khẩu lệnh sử dụng bộ đàm, di chuyển vị trí tủ đồng, thảo luận quy trình xử lý sai sót. Mọi người đều hiều những lần chạy đầu tiên sẽ khó mà hoàn hảo, nhưng tất cả đều sẵn sàng thay đổi, học hỏi và cải thiện. Cuối ca giao ban, thầy thông báo hôm nay đoàn sẽ nhận 500 mẫu để xét nghiệm. Dự kiến hôm sau sẽ tăng lên khoảng 2.000 và hôm sau nữa là 10.000 mẫu. Thầy bảo, với cường độ như vậy, những việc người khác học trong một tháng, các em sẽ thạo trong 3 - 4 ngày. Mình bật cười nghĩ tới mấy quả chuối chín ép trong bữa cơm chiều. Đức nằm vật ra giường, ngủ ngon lành. Mình lăn xuống giường đối diện. Trưa nay Đức và anh Toàn bỏ qua bữa tara ngồi pha hóa chất. Hai thẳng chi uể oải ngồi dậy khi Khánh vào gọi đi ăn tối. Ngoài trời nắng đã tắt. Minh vươn vai, thấy nhẹ nhõm và thoải mái. Đến gần 4h chiều, trước khi giao ca, tổ đã chạy đủ gần 500 xét nghiệm. Thầy Thọ gọi chuyển tới thêm 1.000 mẫu để chạy xét nghiệm buổi tối. Trước lúc về, kíp còn ngồi với thầy khoảng 15 phút. Vũ nhanh miệng trình bày cách đội tách chiết tăng tốc độ dán code và quét mã lên gấp đôi. Và trong một phần ngàn giây khi nghe Vũ trình bày, trong đầu mình bật lên ý nghĩ: "Eureka, đây rồi, chính là nó. Chính là khoảnh khắc này. Chúng mình có thể 'chín ép' vì COVID đe dọa cuộc sống nhân dân, nhưng chắc chắn vẫn sẽ là những trái cây có ích, ngọt ngào và tỏa hương thơm". (Nhật ký của người lính quân y Mai Tiến Dũng trong 'tâm dịch': Cuộc chiến này, chúng ta nhất định sẽ thắng – Mai Tiến Dũng. https://tuoitre.vn) Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn bản. Câu 2. Những con số trong đoạn văn bản nói lên điều gì? Câu 3. Lời của người thầy: “với cường độ như vậy, những việc người khác học trong một tháng, các em sẽ thạo trong 3 - 4 ngày" có ý nghĩa gi với các học viên quân y? Câu 4. Trong đoạn văn bản , thông điệp ý nghĩa nhất với anh/chị là gì ? Tại sao ?

1 câu trả lời

1 . Tự sự 

2 . Nói lên sự gấp rút , thời gian có hạn trong công tác phòng chống dịch bệnh của các y bác sĩ , cụ thể là lực lượng tuyến đầu chống dịch .

3 . Ý nghĩa :
+ Là lời động viên tinh thần cho các học viên quân y . Nó như là một sự tiếp sức , một niềm hy vọng lớn lao gửi gắm đến các học viên , đồng thời nó cũng muốn trấn an các học viên quân y hãy tiếp tục công việc cao cả của mình và đừng e sợ , nhút nhát và không dám chiến đấu với dịch bệnh hiện nay . 

4 . Thông điệp : Hãy biết ơn , tôn trọng và cùng chung tay chống dịch với các lực lượng tuyến đầu . Vì :
+ Họ đã không màng đến tính mạng , phải làm việc liên tục để truy vết và chăm sóc các bệnh nhân đang nằm giữa ranh giới sống còn . Họ đã phải xa người thân , đắm mình vào công việc nguy hiểm nhằm giữ yên bình và sự chiến thắng nhanh chóng cho toàn dân chúng ta . Bản thân ta cũng phải biết ơn họ , tôn trọng và cùng chung tay thực hiện thông điệp 5K để bệnh dịch sớm đi đến hồi kết , đồng thời cũng giúp cho lực lượng tuyến đầu nhanh chóng có thể an toàn , sum họp bên gia đình sau nhiều tháng xa cách .

Câu hỏi trong lớp Xem thêm