Giúp mik nha. hồi mik có tiết r câu 1: Hãy chọn những từ thích hợp sau để điền vào chỗ trống của các câu sau: ròng rọc cố định, ròng rọc động, mặt phẳng nghiêng, đòn bẩy a. Muốn đẩy một chiếc xe máy từ vỉa hè lên nền nhà cao 0,4m thì phải dùng........................................ b. Người phụ nề đứng dưới đường, muốn kéo bai xi măng lên tầng hai thường dùng một............................................... c. Muốn nâng đầu một cây gỗ nặng lên cao khoảng 10cm để kê hòn gạch xuống dưới thì phải dùng............................................ d. Ở đầu cần cẩu của các xe cẩu người ta có lắp một................................Nhờ thế, người ta có thể nhấc những cỗ máy rất nặng lên cao bằng lực nhỏ hơn trọng lượng của cỗ máy. Câu 2: a. Tại sao kéo cắt kim loại lại có tay cầm dài hơn lưỡi kéo? b. Tại sao kéo cắt giây, cắt tóc có tay cầm ngắn hơn lưỡi kéo?

2 câu trả lời

1.

a. mặt phẳng nghiêng

b. ròng rọc cố định

c. đòn bẩy

d. ròng rọc động

2.

a. để làm cho lực mà lưỡi kéo tác dụng vào tấm kim loại lớn hơn lực mà tay tác dụng vào kéo => lợi về lực hơn.

b. vì cắt giấy ta cần lực nhỏ, nên có tay cầm ngắn hơn lưỡi kéo thì ta có thể dùng lực nhỏ nhưng lại cắt được nhiều(vì lưỡi kéo dài)

Đáp án:1a dùng mặt phẳng nghiêng

b ròng rọc cố định

c đòn bẩy

d ròng rọc động

2a vì kéo cát giấy khi cắt sẽ càn một lực rất nhỏ nên họ làm lưỡi kép dài hơn tay cầm để khi cắt tao có 1 đường dài mà không tốn lực còn kéo cắt kim loại có lười ngắn hơn tay cầm là để khi cắt lực sẽ lớn hơn (dựa trên nguyên lý đòn bẩy) tức là kéo cắt kin laoij có lưỡi ngắn và tay cầm dài sẽ lợi về lực

b vì khi cắt những thứ đó thì ta chỉ cần lực nhỏ nên khi cắt thì có 1 đường dài

 

Giải thích các bước giải:

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm