Giúp em với mọi người ạ Kể tên và nêu nội dung chính 3 tập thơ tiêu biểu của Tố Hữu sáng tác trước năm 1965

2 câu trả lời

1. Việt Bắc (1954)

Nội dung: Bài thơ là khúc hùng ca về cách mạng, về cuộc kháng chiến và con người kháng chiến. Đồng thời còn là khúc tình ca ca ngợi nghĩa tình cách mạng sâu nặng, sắc son. Thể hiện cảm xúc nhớ nhung tha thiết, nỗi nhớ hướng về quê hương và con người Việt Bắc.

2. Lượm (1949)

Nội dung: Bài thơ khắc họa hình ảnh chú bé Lượm hồn nhiên, tươi vui, trong sáng và dũng cảm. Tuy em đã hy sinh nhưng em vẫn sẽ còn sống mãi trong lòng người dân. Qua đó, bộc lộ tình cảm trân trọng, yêu mến và cảm xúc tiếc thương, xót xa cho sự ra đi của chú bé liên lạc nhỏ.

3. Từ ấy (1938)

Nội dung: Bài thơ là nhận thức sâu sắc về sự giác ngộ lí tưởng cách mạng. Bộc lộ niềm vui sướng, hân hoan của nhà thơ khi được chiến đấu dưới ngọn cờ của Đảng. Qua đó khẳng định sức mạnh, chân lí của lí tưởng, sự thay đổi sâu sắc về tâm hồn, từ đó thức tỉnh lòng yêu nước của mỗi người dân Việt.

@dark

Kể tên và nêu nội dung chính 3 tập thơ tiêu biểu của Tố Hữu sáng tác trước năm 1965

+ bài việt bắc

-> nội dung: bài thơ nói về cuộc kháng chiến thể hiện sự đoàn kết, gắn bó và tấm chân tình của tác giả đối với bài thơ

+ bài gió lộng

-> nội dung: thể hiện sự lạc quan, dững cảm và ca ngợi công cuộc xây dựng hệ thống CHXH chủ nghĩa độc lập ở 2 miền đồng thời cho thấy ý chí mãnh liệt bất khuất của dân tộc ta

+ bài lượm 

-> nội dung: bài thơ thể hiện sự hồn nhiên, lạc quan, trong sáng, dũng cảm của cậu bé, không ngại sợ hãi mà vượt qua quân địch để đưa thư, biểu hiện lòng yêu nước sâu sắc của cậu

Câu hỏi trong lớp Xem thêm