giúp em với ạ...anh chị hãy viết một đoạn văn ngắn khoảng 10 đến 12 câu trình bày ý kiến của mình về chủ đề trang phục và văn hóa trong đó có sử dụng 3 phép liên kết ( gạch dưới và nêu rõ từng phép liên kết đã sử dụng)

2 câu trả lời

Khái niệm về trang phục và văn hóa là hai hái niệm luôn đồng hành cùng với nhau. Nghĩa thứ nhất đó là trong nền văn hóa của mỗi quốc gia, dân tộc đều có những bộ trang phục khác nhau. Nghĩa thứ hai đó là trang phục phản ánh trình độ văn hóa của người mặc. Điều này có nghĩa là cách ăn mặc phù hợp sẽ tôn vinh giá trị của người mặc và ngược lại. Chính vì thế, trang phục đẹp chính là trang phục phù hợp với hoàn cảnh, tình huống giao tiếp xã hội. Khi đi làm, trang phục cần gọn gàng, đảm bảo được sự nhanh nhẹn, chuyên nghiệp. Khi đi học, trang phục cần tối giản, gọn gàng, sạch sẽ. Khi đi lao động, trang phục cần sẫm màu, gọn nhẹ, thấm mồ hôi. Trang phục góp phần thể hiện đạo đức của người mặc. Nhờ có những bộ trang phục phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp mà giá trị của con người mới được nâng lên cùng với bộ trang phục mà người đó khoác lên. Bộ trang phục đẹp, lộng lẫy nhưng nếu không phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp thì cũng chẳng có ý nghĩa gì cả. Tóm lại, trang phục phản ánh một phần đáng kể của trình độ văn hóa, đạo đức của người mặc.

** Phép lặp "trang phục, văn hóa"

** Phép nối "Chính vì vậy"

** Phép thế "Điều này"

Trang phục là một người bạn đồng hành gắn bó với chúng ta. Chúng không chỉ để che chở sưởi ấm mà còn thể hiện nhu cầu thẩm mĩ của mỗi cá nhân. Nhiều khi muốn đánh giá tính cách một con người, ta chỉ cần nhìn cách ăn mặc, thái độ đi đứng, cách nói năng, giao tiếp… Nhưng quan trọng nhất, cách ăn mặc vẫn gây ấn tượng ban đầu có ý nghĩa không nhỏ đối với việc đánh giá của mọi người. Quả đúng là cách ăn mặc của con người là cực kỳ quan trọng, bởi ngoài khiếu thẩm mỹ thì bộ trang phục cũng ngầm nói lên rằng chủ nhân mang nó có lịch sự, có văn hoá hay không. Do đó việc lựa chọn trang phục sao cho phù hợp với hoàn cảnh, thời tiết là quan trọng hơn hết.Trang phục đẹp không phải là trang phục đắt tiền, mà là phù hợp với lứa tuổi, tính cách của mỗi người. Tránh ăn mặc hở hang, chưng diện không phù hợp. Chọn trang phục hài hòa, lịch sự, thể hiện tính cách riêng của mỗi người. Trang phục trẻ trung, dễ thương có thể giúp bạn chống stress, giải tỏa căng thẳng mỗi khi cảm thấy mệt mỏi. Nói tóm lại, việc lựa chọn trang phục cho phù hợp lứa tuổi là điều mà mỗi học sinh chúng ta cần quan tâm đúng mức để làm nên cái đẹp cho cuộc sống, đẹp là điều mà mỗi chúng ta cần quan tâm để tô thêm nét đẹp văn hóa.

-Phép thế: Trang phục- chúng

-Phép nối: Nói tóm lại.

-Phép nghịch đối :Nhưng quan trọng nhất

Câu hỏi trong lớp Xem thêm