Giúp e vs mai e nộp r ><: đoạn văn sử những thao tác lập luận nào?? Bước chân sang năm 2013 đồng nghĩa với việc công nghệ 4.0 phát triển song song với đó là sự phát triển của việc sống ảo nhất là giới trẻ. Sống ảo là khái niệm chỉ cách sống hoang tưởng không đúng với thực tại do bản thân họ tự tô vẽ nên cuộc sống hoàn hảo trong mắt người khác. Sống ảo được thể hiện rõ nhất qua các mạng xã hội như Facebook Instagram...Ở đó họ đăng những tấm hình đã qua chỉnh sửa đến cho họ cũng chẳng nhận ra mình. Ở đó mà quen những video thật lộng lẫy để theo trào lưu để có nhiều view like. Ở đó họ được trở thành những anh hùng bàn phím để đánh những chữ cay độc vào người khác. Sống ảo là tác nhân hủy hoại chính của cuộc sống thực của chúng ta. Luôn dán mắt vào điện thoại khiến ảnh hưởng đến sức khỏe. Họ ghét mình ở hiện tại, không bằng lòng với những thứ mình có và luôn luôn trốn sâu hơn vào thế giới ảo để lộ ra bản tính hèn nhát bất lực trước cuộc sống làm lãng phí tuổi trẻ ước mơ, sống một cách vô nghĩa có những người đã tự tử vì không chịu nổi những lời nói ảo, vì những người nói chuyện hàng ngày hay những mối quan hệ Ảo. Nguyên nhân là do bản thân mỗi người. Bên cạnh đó gia đình cho con sử dụng điện thoại quá sớm chưa thực sự hiểu và tâm sự cho con trong những lúc khó khăn dẫn đến giới trẻ tự đưa mình vào con đường không đúng. Cuộc sống ngoài kia có biết bao niềm vui,sao lại vứt bỏ hạnh phúc này để đi tìm những thứ ảo mộng? Ngưng sống ảo sống thật với chính mình 'bình thường nhưng không tầm thường'. Cuộc sống này ngắn lắm hãy bỏ qua những thứ đó và sống hạnh phúc ở thực tại bởi thực tại mới đi theo ta đến cuối cuộc đời.

2 câu trả lời

Những thao tác lập luận được sử dụng trong đoạn trích là

- Thao tác giải thích: "Sống ảo là khái niệm chỉ cách sống hoang tưởng không đúng với thực tại do bản thân họ tự tô vẽ nên cuộc sống hoàn hảo trong mắt người khác."

- Thao tác bình luận: "Sống ảo là tác nhân hủy hoại chính của cuộc sống thực của chúng ta. Luôn dán mắt vào điện thoại khiến ảnh hưởng đến sức khỏe."

- Theo tác phân tích:"Ở đó họ đăng những tấm hình đã qua chỉnh sửa đến cho họ cũng chẳng nhận ra mình. Ở đó mà quen những video thật lộng lẫy để theo trào lưu để có nhiều view like. Ở đó họ được trở thành những anh hùng bàn phím để đánh những chữ cay độc vào người khác."

Chào em, em tham khảo nhé:

- Đoạn văn sử dụng các thao tác lập luận: giải thích, phân tích, bình luận

Câu hỏi trong lớp Xem thêm