giải thích từ ''vô vị '' và '' nhạt '' ( ý nghĩa là cảm xúc con người)

2 câu trả lời

_Xin chào! Xin chào! ^^_

*Bạn tham khảo nha*

(Nếu giải nghĩa thế này thì tất nhiên bạn cũng có thể làm, để bạn hiểu hơn thì mình sẽ cố gắng giải thích sâu cho bạn hiểu hơn nhé ._. .Lưu ý: đây chỉ là cảm xúc, suy nghĩ của mình, nên nếu có sai thì bạn đừng trách nha!!)

*Từ "vô vị":

- Nghĩa của từ "vô vị" này theo cảm xúc của con người là không có ý nghĩa, không có gì thú vị, gây cảm giác chán 

- Từ "vô vị" nếu dùng để miêu tả cả xúc con người thì thật cẩn trọng. Vì từ "vô vị" này miêu tả một thứ gì đó khá đáng sợ (cứ coi là vậy). Kiểu như miêu tả cảm xúc tuyệt vọng đến mức cuối cùng. Từ "vô vị" khi nói lên hay nghĩ đến thì mọi người sẽ nghĩ ngay đến chán nản, không còn tiếc nuối gì nữa. Thật "vô vị", như cảm giác không còn thứ gì đáng ở trên đời này nữa.

(Nếu mình sử dụng từ "vô vị", thì mình sẽ sử dụng vào lúc mình tuyệt vọng nhất, hay nói nặng hơn là muốn chết => chỉ là ví dụ thôi nhé) 

=> Đó là cách mình suy nghĩ về từ "vô vị"

*Từ "nhạt":

(Theo mình thì từ này có tính đa nghĩa nên mình sẽ phân tích hai hướng nha)

+ Nghĩa 1:

- Từ "nhạt" thứ 1 này là từ để miêu tả, cảm xúc với người khác, có nghĩa là nghĩ người khác ít nói, không hay giao tiếp với mọi người, cụ thể là nói chuyện với người khác nhưng lại không làm người khác cười (trừ khi kể chuyện, hay nói chuyện buồn hay gì gì đó). Như vậy, chúng ta sẽ dùng từ "nhạt" để miêu tả họ

(Nhiều người "nhạt" thường hay bị bơ đấy nha!!)

+ Nghĩa 2:

- Từ "nhạt" thứ 2 này không phải để miêu tả hay cảm xúc với người khác mà là một cảm xúc với chính bản thân mình. Cụ thể là nói về đời sống, bản thân hay một thứ gì đó của riêng mình. Một cuộc sống tẻ nhạt, không có gì đặc sắc ngoài làm việc, hoạt động tiếp diễn hằng ngày. Hoạt động cứ tiếp diễn từ ngày này qua ngày khác mà không có gì đặc biệt thì đây gọi là "nhạt". Hay đánh giá bản thân mình là một người "nhạt" (giống nghĩa 1)..

*Mình chỉ phân tích đến đây thôi - lưu ý là theo cảm xúc, suy nghĩ của mình. Vì vậy chưa chắc người khác sẽ nghĩ giống mình nhé!!*

Vô vị ( vô : không ; vị : mùi vị ) . Ở đây chỉ sự  nhạt nhẽo, không có vị gì hay và ý nghĩa                                                                                                                                      Nhạt ( nhạt : thiếu đi )  Ở đây chỉ sự thiếu đi sự tình cảm trong cuộc sống , trong công việc .....  và không có gợi lên một chút nào về cảm xúc cả hoặc chỉ gợi lên một chút về cảm xúc                                                                                                                                                     " Cái này mình không hề sao chép mạng "                                                        Nếu có sai sót , hãy bỏ qua dùm!                   

Câu hỏi trong lớp Xem thêm