Giải quyết 2 tình huống ạ. Trả lời dựng theo bài Quan hệ hữu nghị giữa các dân tộc trên thể giới 1. Ngày chủ nhật A B và C cùng đi xem trận đấu bóng đá giữa Việt Nam và Thái Lan. Trong quá trình diễn ra trận đấu A chỉ hò hét cổ vũ mỗi khi Việt Nam giành được lợi thế. Ngược lại C chỉ ủng hộ cho Thái Lan và chê đội Việt Nam. B thì say sưa cổ vũ cho cả 2 đội. Mỗi khi bên nào có pha tấn công đẹp mắt thì B lại ồ lên một cách thán phục và cổ vũ một cách cuồng nhiệt. Trên đường về sau trận đấu A và C chỉ trích B là người ba phải không có lập trường vững vàng. Em có đồng ý với ý kiến đó không? Tại sao? 2. Có hai người sinh viên nước ngoài, một người là người Ấn Độ, người còn lại là người Mỹ đến nhà ông A xin ở trọ trong thời gian họ đi thực tế tìm hiểu về văn hóa phong tục tập quán của Việt Nam. Ông A đồng ý cho người sinh viên Ấn Độ ở trọ. Còn người sinh viên Mỹ thì bị ông A từ chối với lý do ông không thích người Mỹ vì nước Mỹ đã từng xâm lược Việt Nam. Theo em suy nghĩ và hành động của ông A như vậy có đúng không? Vì sao?

2 câu trả lời

2, Hành động và suy nghĩ của ông A như vậy không đúng. Vì chuyện đã qua giữa chiến tranh xâm lược và nước ta là nước hòa bình, nên vì vậy phải xây dựng 1 đất nước hài hòa và không nên có những hành động như vậy. 

1em không đồng ý vói ý kến đó vì khi ai có thành tích xuất sắc thì nên khen ngợi họ là đúng chẳng có gì đang trỉ trích cả

2suy nghĩ như vậy là saai vì nguwoif mĩ từng xâm chiếm việt nam nhưng anh ban nghười mĩ kia đâu có làm gì mà phải đuổi

Câu hỏi trong lớp Xem thêm