giải pháp nâng cao nguồn nhân lực trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH và hội nhập quốc tế?

2 câu trả lời

Bài viết trình bày một cách khái quát về yêu cầu số hóa nền kinh tế đến từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0). Trên cơ sở phân tích những thách thức, khó khăn đối với nguồn nhân lực Việt cả về mặt số lượng lẫn chất lượng, tác giả đã đề xuất và luận chứng một số giải pháp cần thiết để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế số. Cụ thể là: Tạo mô hình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; Tạo mối liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp để người học có thể vận dụng kiến thức vào thực tế; Đổi mới quy định về dạy nghề; Xây dựng chương trình đào tạo, phương pháp dạy học mới.

Thứ nhất phát triển thị trường lao động phát huy được các lợi thế so sánh và tiềm năng của lực lượng lao động với chiến lược tập trung vào nhu cầu NNL cho phát triển các ngành công nghiệp, dịch vụ yêu cầu công nghệ và kỹ năng cao đáp ứng nhu cầu hội nhập.

Thứ hai, thúc đẩy quá trình tự do lựa chọn việc làm và dịch chuyển lao động đáp ứng nhu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hoá và hội nhập kinh tế quốc tế và tổ chức cung cấp các dịch vụ công về việc làm có hiệu quả.

Thứ ba hỗ trợ các nhóm yếu thế trong thị trường lao động,khắc phục rủi ro về việc làm và thu nhập của người lao động

Câu hỏi trong lớp Xem thêm