giai cấp công nhân việt nam gắn bó mật thiết với các tầng nhân dân trong xã hội; đặc điểm này ảnh hưởng như thế nào đến quá trình thực hiên sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân việt nam

2 câu trả lời

Giai cấp công nhân VN ra đời trong nỗi nhục mất nước cộng với nỗi khổ vì ách áp bức bóc lột của giai cấp  sản đế quốc làm cho lợi ích giai cấp và lợi ích dân tộc kết hợp làm 1, khiến động cơ cách mạng, nghị lực cách mạng và tính triệt để của CM của giai cấp công nhân được nhân lên gấp bộ. Giai cấp công nhân VN ra đời trước giai cấp tư sản VN, lại có Đảng lãnh đạo nên luôn giữ được sự đoàn kết thống nhất và giữ vững vai trò lãnh đạo của mình. Giai cấp công nhân VN đa số xuất thân từ nông dân, có mối liên hệ máu thịt với nông dân. Đó là điều kiện hết sức thuận lợi để thực hiện sự liên minh giai cấp, trước hết là đối với giai cấp nông dân.Tuy nhiên số lượng công nhân nước ta còn ít, trình độ văn hóa, tay nghề, khoa học kỹ thuật còn thấp, cách thức làm việc có nơi, có chỗ còn tỏ ra tùy tiện, manh mún. Do vậy để đảm đương được sứ mệnh lịch sử của mình, một trong những điều kiện quan trọng là giai cấp công nhân VN phải liên minh được với giai cấp nông dân, tầng lớp trí thức và các tầng lớp nhân dân khác.

Do sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân là lãnh đạo nhân dân, nên khi giai cấp công nhân Việt Nam gắn bó mật thiết với các tầng nhân dân trong xã hội, đặc điểm này giúp các tầng lớp liên kết lại đấu tranh, xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm