giá trị cốt lõi của nhà nước pháp quyền là gì?

2 câu trả lời

 - Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước thực sự của dân, do dân, vì dân; mọi quyền lực nhà nước thực sự thuộc về nhân dân.

 - Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước mà ở đó quyền lực nhà nước là thống nhất, có sự phân công, phối hợp và và kiểm soát chặt chẽ giữa các cơ quan nhà nước trong việc thực hiện các quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp.

 - Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước đảm bảo sự thống nhất giữa bản chất giai cấp công nhân với tính nhân dân và tính dân tộc sâu sắc.

- Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước được tổ chức và hoạt động trên cơ sở Hiến pháp, pháp luật và bảo đảm tính tối cao của Hiến pháp và pháp luật trong đời sống.

- Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước tôn trọng và thực hiện bảo vệ quyền con người, tất cả vì hạnh phúc của con người. Nâng cao trách nhiệm pháp lý giữa Nhà nước và công dân, thực hành dân chủ đồng thời tăng cường kỷ cương, kỷ luật.

 - Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo, đồng thời bảo đảm sự giám sát của nhân dân, sự phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận.

CHO MÌNH CÂU TRẢ LỜI HAY NHẤT NHÉ

Giá trị cốt lõi của nhà nước pháp quyền là:

-Có tổng cộng gồm 7 đặc trưng của nhà nước pháp quyền:

  + Là một nhà nước thực sự của người dân,do người dân và cũng là vì người dân,tất  cả mọi quyền lực của nhà nước đều phụ thuộc vào người dân.

  + Là một nhà nước tôn trọng kỉ luật,thực hiện và bảo vệ quyền của con người

  + Là một nhà nước được xây dựng, tổ chức và thực hiện hoạt động trên cơ sở hiến pháp và pháp luật.

  + Là một nhà nước phải chịu trách nhiệm trước những hành vi của công dân về mọi hoạt động của mình.

  + Là một nhà nước được lãnh đạo bởi đảng cộng sản Việt Nam

  + Là một nhà nước bảo đảm tất cả những quyền lực của nhà nước thuộc về nhân dân, quyền lực của nhà nước chính là thống nhất và có sự phân công phối hợp.

  + Là một nhà nước luôn tuân thủ,tôn trọng và cam kết thực hiện các điều ước của quốc tế mà Việt Nam đã tham gia hoặc ký kết.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm