Gần đây xung quanh chúng ta xuất hiện nhiều tấm gương người tốt việc tốt như: giúp đỡ gia đình thương binh liệt sĩ,đấu tranh chống tệ nạn xã hội ,nghèo vượt khó học giỏi... hãy giới thiệu và bình luận về tấm gương mà anh chị tâm đắc nhất

2 câu trả lời

a. Mở bài

- Giới thiệu về người bạn tốt mà em sắp kể.

- Giới thiệu khái quát về thành tích trong học tập hay việc tốt mà bạn ấy đã làm để giúp đỡ những bạn bè cùng lớp

b. Thân bài

- Kể về người bạn tốt của em:

+ Hoàn cảnh gia đình.

+ Tính cách.

+ Thành tích học tập.

+ Quan hệ với các bạn trong lớp, trong trường, với các thầy cô giáo và mội người ra sao?

- Kể về một kỉ niệm sâu sắc (nếu có) của bản thân với người bạn đó.

- Chơi với người bạn đó, em học được điều gì?

c. Kết bài

- Suy nghĩ của em về người bạn đó. (tự hào, thán phục).

- Nêu bài học về việc giao kết bạn bè. (Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng).

Hưởng ứng Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong những năm qua, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, con thương binh, con liệt sĩ, người có công với cách mạng... đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, tự do, thống nhất đất nước, nay họ tiếp tục tự nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, hăng hái tham gia học tập, công tác, lao động và sản xuất thành đạt, làm giàu cho bản thân và cho quê hương, đất nước. Sự cố gắng của họ xứng đáng được ghi nhận, biểu dương và trở thành những tấm gương tiêu biểu cho cộng đồng và xã hội học tập, noi theo. Ðây cũng là dịp để Ðảng, Nhà nước, quân và dân cả nước bày tỏ tấm lòng trân trọng đối với những hy sinh to lớn của những người chiến sĩ và gia đình họ đối với Tổ quốc, với nhân dân. Biểu dương người có công với cách mạng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là chúng ta thực hiện lời dạy của Bác Hồ về truyền thống và đạo lý tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn" , "Ðền ơn đáp nghĩa" từ bao đời nay của dân tộc Việt Nam.

63 năm kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn ngày 27-7 hằng năm là Ngày thương binh, liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2010) Ðảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn ghi nhớ và biết ơn những cống hiến vô giá của hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng hy sinh hoặc cống hiến một phần xương máu nay mang thương tật, bệnh tật suốt đời. Sinh thời, Bác Hồ mặc dù bận trăm công nghìn việc nhưng hằng năm, cứ đến ngày 27-7, Bác đều gửi thư cho các đồng chí thương binh và gia đình liệt sĩ, gia đình người có công với nước. Bác cũng không quên gửi quà, động viên các đồng chí thương binh, bệnh binh và gia đình liệt sĩ. Những món quà của Bác giản dị nhưng vô cùng ý nghĩa vì đó là sự quan tâm, chăm sóc của Người dành cho thương binh, bệnh binh và gia đình người có công với cách mạng. Ðó là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần to lớn đối với anh chị em thương binh, làm ấm lòng người chiến sĩ. Ðáp lại tình cảm ấy, bằng tinh thần và nghị lực của anh bộ đội Cụ Hồ, nhiều thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng đã cố gắng vươn lên, tự lực cánh sinh trong lao động sản xuất, học tập và sống đẹp cả trong thời chiến lẫn thời bình. Họ không những tạo được công ăn việc làm cho bản thân, gia đình, mà còn tích cực giúp đỡ đồng đội và con em của họ tạo cuộc sống có ích hơn, tươi đẹp hơn. Họ đã làm đúng theo lời dạy của Bác Hồ: Thương binh tàn nhưng không phế.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm