-em hiểu thế nào về những câu thơ: Khi đất nước cần, chúng ta siết vai nhau Người góp của, người góp công thầm lặng Một chút nhỏ nhoi với tâm thành hiến tặng Dìu nhau qua phút gian khó ngọt tình….

2 câu trả lời

Là trong đất nước Việt Nam ta ai ai cũng sống vì mọi người, khi gặp khó khắn sẵn sàng giúp đỡ, người góp công góp sức, người thầm lặng giúp người mà không cần công nhận. Vì ai cũng có một ý nghĩ chỉ một chút công suwccs của mình gom góp với mọi người thì sẽ có được một lòng trân thành hiến tặng cho những người khó khắn, từng người từng nơi giúp đỡ không quản ngại!!

Gửi tusssss!!!!!!!!! 5* và CTLHN

@phamgia1122

#Hoidap247

4 câu thơ trên nói về tinh thần đoàn kết. Khi đất nước gặp hiểm nguy, lúc đó chính là lúc ta cần đoàn kết.Mỗi người góp một phần nhỏ của mình, không kể tuổi tác dù là lớn tuổi hay nhỏ tuổi đều có thể. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tuổi lớn làm việc lớn.Thanh Hải từng viết:. "Một mùa xuân nho nhỏ Lặng lẽ dâng cho đời Dù là tuổi hai mươi Dù là khi tóc bạc" Trích*Mùa xuân nho nhỏ* Đúng vậy , không hẳn là làm gì cũng cho người ta biết , đôi khi chỉ cần ta biết là được rồi.Vì vậy ta cần có tinh thần đoàn kết, " Đoàn kết là sức mạnh"
Câu hỏi trong lớp Xem thêm