Em hãy viết về những điều đặc biệt trong mùa hè và mùa đông.

2 câu trả lời

Trả Lời:

- Gió mùa mùa hạ đi qua vùng biển thuộc khu vực Xích đạo nên mang theo nguồn nhiệt ẩm dồi dào.

- Gió mùa mùa đông di chuyển qua vùng nội địa rộng lớn của Liên bang Nga và Trung Quốc nên có tính chất khô, lạnh giá.

<sorry vì ko chắc câu trả lời này có phù hợp hay ko ;-; nếu là ngữ văn thì câu trả lời sẽ ntn:

Mùa đông: Mùa đông đem đến cho mỗi người một cảm nhận riêng. Bản thân tôi cảm thấy rất yêu thích mùa đông.

Mùa đông đã đến được một thời gian rồi. Bầu trời ngày đông cứ âm u, não nề. Tiết trời lạnh giá biết bao. Đôi lúc cũng có một vài cơn mưa nhẹ lất phất làm cho cảm giác càng rét buốt hơn. Cây cối giống như không còn sức sống.

Nhưng mùa đông cũng thật tuyệt vời khi giúp con người trở nên gắn kết hơn. Thời tiết lạnh giá, chúng ta đều mong trở về nhà. Trong căn nhà ấm áp, cả gia đình quây quần bên mâm cơm nóng hổi. Những chiếc giường ấm áp là nơi những đứa trẻ nằm nghe câu chuyện của mẹ, của bà. Phòng khách rộn ràng tiếng nói chuyện của ông, của bố. Hương trà thơm khiến con người thêm thư thái.

Em rất thích mùa đông vì có thể ngồi bên ánh lửa bập bùng, được nhìn cảnh vật như khác lạ. Mọi người bảo mùa đông năm nay lạnh hơn mọi năm nhưng được sống trong ngôi nhà ấm áp tình yêu thương thì em có thể nói mùa đông không lạnh.

Mùa hạ: Tháng 4 là tháng mà mùa hạ bắt đầu đặt những bước chân đầu tiên về trên thành phố nhỏ. Với những xốn xang lạ lẫm mà quen thuộc.

Những cành cây bàng, cây phượng hay những đầm sen đang rung rinh theo gió, đùa nghịch với nắng hồng. Mọi vật như đang khoác lên mình chiếc áo mới, óng ánh, tươi trẻ, sặc sỡ để cùng hòa mình vào bữa tiệc khổng lồ của trần gian. Những cây phượng vĩ in trên nền trời mâm xôi gấc khổng lồ để cùng giao duyên với vạn vật. Và ông mặt trời như đang reo vui trên đỉnh non cao.

Buổi sáng, mới từ sáu giờ, trời đã sáng trưng. Nếu mà là độ hơn tháng trước, thì tầm này vẫn còn tối lắm. Bầu trời mùa này cũng cao và xanh hơn hẳn. Khác với màu xanh nhạt nhòa của mùa xuân, màu xanh của bầu trời mùa hạ đậm đà và rõ ràng lắm. Điểm xuyết trên dòng sông xanh ấy, là những đám mây đủ hình thù nằm nghỉ ngơi sau những mùa trôi nhanh. Thỉnh thoảng, lại có những chú chim lướt qua rồi biến mất trong tán cây nào đó. Mà cả những cây cối trong vườn hay trên đường phố màu này cũng xanh tốt lắm. Nếu mùa xuân là để cho cây cối đâm chồi nảy lộc, thì mùa hạ chính là để cho cây cối phát triển, đơm hoa kết trái. Những tán lá trở nên rộng hơn, dày hơn và xanh hơn, dư sức che đi mọi ánh nắng nóng. Những đóa hoa nay cũng kết quả, trái ngon lủng lẳng trên cành. Chờ đến độ gần trưa, thì ánh nắng sẽ dày hơn và nóng hơn.

Với những điều thú vị và riêng việt ấy, mùa hạ chiếm trọn lòng thành phố. Người dân hồ hởi đón chào nó với niềm hân hoan và vui sướng. Có lẽ cảm nhận được tình cảm chân thành ấy, mà mùa hạ cứ ngày càng chín rục, vàng ươm thêm mỗi ngày.

Đặc điểm:

- Gió mùa mùa hạ:

+ Xuất phát từ vùng áp cao nửa cầu Nam thổi theo hướng đông nam, vượt qua Xích đạo và đổi hướng thành gió tây nam.

+ Tính chất: nóng ẩm, mưa nhiều.

- Gió mùa mùa đông:

+ Xuất phát từ áp cao Xi-bia thổi về áp thấp Xích đạo.

+ Tính chất: lạnh và khô.



Xem thêm tại: https://loigiaihay.com/bai-2-trang-50-sgk-dia-li-8-c91a12053.html#ixzz7GyuxpFR6