em hãy viết 1 đoạn văn ngắn ( 7-10 câu ) kể về 1 việc làm tốt của em đã làm để góp phần chăm sóc ,giữ gìn lớp xanh- sạch -đẹp

2 câu trả lời

Hôm đó, em được đi chơi công viên cùng bố mẹ. Lúc chiều, em cùng bố mẹ ngồi ở ghế đá và uống nước nghỉ ngơi. Khi em đi vứt vỏ chai nước đã hết vào thùng rác.  Lúc đó, em thấy một anh trai cũng đi qua nhưng vứt rác tung toé. Em quay lại nói :"anh gì ơi? Anh quay lại vứt giấy rác vào thùng rác đi ạ". Một chị nữa đi qua nói:" em nó nói phải đấy, mình phải gương mẫu cho các em chứ, thôi để chị vứt. Rồi chị mang những giấy bóng vào thùng rác. Bố mẹ em rất vui vì em làm được việc tốt.

Hôm nay, trong lúc đi giặc dẻ lau tôi đã nhìn thấy một bạn trai đang bẻ gãy một cành cây non. Đó là cành đang phát triển của một cái cây non mới trồng ở sân trường tôi. Tôi liền lao nhanh như chớp, chạy đến can ngăn : "Cậu làm trò gì thế ?". "Tránh ra, tôi đang định làm cái ná chim" - cậu ta đáp lại rồi tiếp lời : "Do mấy cành trên cây quá cao mà lại cứng nên tôi đành lấy cành nhỏ này thôi". "Như vậy cũng không được, cậu đang phá hoại của công đấy" - tôi kiên quyết. Sau một hồi cãi vã, cuối cùng cậu ta cũng bỏ đi. Có lẽ vì đã chán nói chuyện với tôi nên bỏ của chạy lấy người. Nhưng tôi cũng rất vui khi làm được một điều tốt.