Em hãy viết 1 đoạn văn (100 từ) về một chuyến đi chơi, có sử dụng thì quá khứ đơn và hiện tại hoàn thành.

2 câu trả lời

I went on a pinic to CanGio in last summer holiday with my friends. CanGio is about 67 km from Saigon central, there have the beach very pretty. We arrived at that place in the morning. After getting out of the bus, we sleep through the trip on the bus.

When we went to there, most of us went swimming. While in the beach, we were playing a few interesting games. Some of them even sang songs and play guitar.

In short, we enjoyed the trip. In the evening, we returned home in the bus, thinking of the fun we had had at the place. I’m very like this trip.

Dịch: tôi đã đi cắm trại đến Cần Giờ trong kỳ nghỉ hè trước đó với những người bạn của tôi. Cần Giờ chỉ cách trung tâm SaiGon khoảng 67 km, đó có biển rất đẹp. Chúng tôi đã đến đó vào buổi sáng. Chúng tôi đã ngủ trong suốt chuyến đi trên chiếc xe buýt.

Khi chúng tôi đã đến đó, phần lớn chúng tôi đi bơi. Trong chuyến đi biển, chúng tôi chơi một vài trò chơi thú vị. Một vài người trong chúng tôi thậm chí đã ca hát và chơi guitar.

Một cách ngắn gọn , chúng tôi đã thưởng thức chuyến dã ngoại. Vào buổi chiều, chúng tôi đã quay về trên chiếc xe buýt, nghĩ về những thứ vui mà chúng tôi đã có nơi đó. Tôi rất thích chuyến đi này.

Last year, I had a chance to travel to Ha Long Bay with my family which has been recognized as one of 7 wonders of the world for a long time. During the trip, we had a lot of fun that we took a boat and went around the Bay. The landscape is amazing because thousands of limestone karsts and isles in various shapes and sizes have been created for thousands of years. Moreover, while going sight seeing, we enjoyed delicious sea foods which are must-try when you come there. I'll never forget this memorable trip to Ha Long Bay.
Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu : “Không chỉ học ở trường lớp, chúng ta còn có thể học hỏi từ chính những trải nghiệm trong cuộc sống, dưới nhiều hình thức. Học là việc cả đời, chẳng bao giờ kết thúc, ngay cả khi bạn đã đạt được nhiều bằng cấp. Đối với một số người, việc học kéo dài liên tục và suốt đời, không hề có một giới hạn nào cho sự học hỏi. Mọi nẻo đường của cuộc sống đều ẩn chứa những bài học rất riêng. Nhà văn Conrad Squies luôn tâm niệm: “Học hỏi giống như sự hình thành các cơ bắp trong lĩnh vực kiến thức, tạo nền tảng cho sự thông thái, khôn ngoan”. Và dĩ nhiên, để thành công trong cuộc sống, để sống bình an trong một thế giới đầy biến động như hiện nay thì bạn cần phải trải nghiệm để tích lũy kinh nghiệm sống, để nâng cao những kỹ năng làm việc của bản thân mình.” (Theo Cho đi là còn mãi – Azim Jamal & Harvey McKinnon, biên dịch : Huế Phương, NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, năm 2017, tr. 67) Câu 1. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính của đoạn trích. Câu 2. Xác định biện pháp tu từ so sánh trong đoạn trích. Câu 3. Em có đồng tình với quan niệm của tác giả :“Học là việc cả đời, chẳng bao giờ kết thúc, ngay cả khi bạn đã đạt được nhiều bằng cấp.” ? Vì sao? Câu 4. Em hiểu thế nào về ý kiến : “Mọi nẻo đường của cuộc sống đều ẩn chứa những bài học rất riêng.”

3 lượt xem
2 đáp án
17 giờ trước