em hãy tưởng tượng và kể lại hành động của em khi nhổ tóc sâu cho bà trong đó phải có dấu 2 chấm . 1 lần báo hiệu lời nói của nhân vật, 1 lần giải thích lời nói của nhân vật

2 câu trả lời

Chiều chiều em cùng bà ngồi trên thềm nhà trước gốc cây đa. bà và cháu ngồi nói chuyện.Bà nói: cháu nhổ giúp bà toc sâu nha. cháu nói: dạ

                             BÀI LÀM

     Hôm đó em xuống nhà bà ,thường là chủ nhật đi học về là em lại xuống ngay nhà bà nội để chơi với bà ,vì nhà bà gần với nhà em nên việc đi lại rất dễ dàng , bà năm nay đã ngoài 60 ,thân thể gầy gò lắm .Mái tóc bà bạc trắng nhưng cũng vẫn tóc trắng vẫn ít hơn tóc đen ,nhưng đa số là tóc có hơi nhiều tóc sâu , nên hôm nào em mà xuống nhà bà là em lại giúp bà nhổ tóc sâu, bỗng em hỏi bà :

-Bà ơi ! Sao bà nhiều tóc sâu thế ? ( Câu hỏi ngây thơ ,hồn nhiên )

Bà cười nói : -Lao sau này cháu già đi rồi cũng sẽ biết thôi ,cháu à ! ( Giải thích cho cháu hiểu)

-Bà đâu có già đâu , cháu chỉ thấy bà hơi nhiều tóc sâu hơn cháu thôi , bà còn phải trẻ mãi để sống với cháu chứ.( Xuất phát từ lòng yêu thương bà của mình )

Bà bối rối trả lời:-Ừ ! Nếu trời thương bà để bà sống lâu với cháu. ( Thương cháu , nhưng vẫn muốn nói với cháu rằng bà không thể sống mãi với cháu của mình.)

                         từ in đậm là giải thích lời nói của nhân vật

CHÚC BN HỌC TỐT ~ và vui vẻ ,cho mình xin câu trả lời hay nhất nha Cảm ơn bn