Em hãy tả về người lao động trí óc mà em biết (Mik sẽ cho sao từ 15 đến 20)

2 câu trả lời

Cô giáo của em chính là người lao động trí óc. Cô tên là Nguyễn Thị Loan

Cô Loan năm nay hai mươi lăm tuổi, dáng người cô thon thả. Mái tóc mượt mà xõa dài chấm ngang lưng. Trên trán cô lất phất một vài cọng tóc mai khiến cô càng duyên dáng hơn. Cô có khuôn mặt trái xoan nhưng nổi bật là đôi mắt, tuy không to lắm nhưng lúc nào cũng sáng long lanh, luôn mở to hiền hậu.

Cô Loan giảng bài rất hay, mỗi lần nghe cô giảng, cả lớp như bị cuốn hút bởi giọng nói ấm áp truyền cảm của cô. Cô đưa chúng em trở lại với một thế giới xa xưa trong các câu chuyên cổ tích để được đi từ vương quốc này đến vương quốc khác, để được nghe tiếng đàn thánh thót của chàng dũng sĩ Thạch Sanh. Cô còn làm sống lại những trận đánh oai hùng của quân và dân ta trong những năm kháng chiến chống Pháp và Mĩ. Thấy chúng em chăm chú nghe giảng đôi mắt cô lại sáng long lanh tỏ ý hài lòng. Cô luôn suy nghĩ tìm ra những biện pháp dạy học tốt nhất để giúp chúng em dễ hiểu bài. Cô luôn dành hết tình thương yêu cho chúng em. Đối với học sinh có học lực yếu, cô quan tâm, động viên khuyến khích. Đối với những bạn khá, giỏi cô thường dặn dò: "Mặc dù các em học giỏi nhưng không được chủ quan tự mãn mà phải luôn luôn cố gắng…"

Em rất yêu cô giáo của em, sau này lớn lên em sẽ làm nghề dạy học giống như cô Loan.

       

                             Bài làm 

 Cô Hồng là người lao động trí óc.Năm nay cô khoảng 43 tuổi.Hình dáng cô cao. Công việc của cô là dạy học sinh.Mỗi buổi sáng,cô đến từ sáu rưỡi.Cô giảng bài rất dễ hiểu.Chữ viết trên bảng của cô rõ ràng và đẹp,rất dễ nhìn.Những giờ ôn luyện,làm bài tập,cô thường đi xuống từng học sinh để hướng dẫn chúng em.Em thầm hứa sẽ chăm ngoan,học giỏi để cô vui lòng.