Em hay kể chuyện về người hàng xóm mà em quý nhất

2 câu trả lời

Cách nhà tôi không xa là nhà anh Hoàng. Anh Hoàng học lớp 12 với anh trai tôi. Tối nào, hai anh cũng ngồi học chung, khi thi ở nhà tôi, khi thì ở nhà anh. Ba mẹ anh chỉ có mỗi mình anh là con trai độc nhất. Nhiều người cho rằng những đứa con một thường nghịch ngợm khó bảo. Không biết lời nói đó đúng hay sai, riêng tôi thì tôi thấy không đúng. Anh Hoàng là một người mà tôi rất quý trọng. Cả mẹ tôi và ba tôi đều khen anh Hoàng ngoan ngoãn, hiền lành và dễ thương. Nhiều lúc ba tôi thường nói với anh Trung tôi rằng: “Con làm bạn với Hoàng là ba yên tâm rồi. Gia đình nó cũng là một gia đình khá giả, vậy mà nó sống rất bình thường, không đua đòi lêu lổng, lại chăm học nữa. Con nên học ở Hoàng những đức tính ấy!”. Những gì ba tôi nói về anh Hoàng, tôi đều khẳng định được cả. Chưa bao giờ tôi thấy anh cầm một điếu thuốc hay uống một ly rượu. Anh đến nhà tôi thường là cầm những cuốn sách, tập vở để học, thỉnh thoảng mới rủ anh tôi đi dạo mát quanh vườn một lát, rồi cả hai anh lại ngồi vào bàn, cắm cúi học bài. Tuần nào, anh cũng mua cho tôi một cuốn “Khăn quàng đỏ” và dặn tôi đọc những mẩu chuyện trong đó để kể cho anh nghe. Tôi quý mến anh Hoàng như anh Trung của tôi vậy.

cô lan là một người hàng xóm thân thiện cạnh nhà em.nhà em chỉ cách nhà cô lan khoảng 2 căn nhà nên em rất thường xuyên sang nhà cô chơi.

cô lan năm nay vẫn còn trẻ lắm.cô chỉ mới là sinh viên năm nhất thôi.cô lan có dáng người thanh mảnh,cao ráo.khuôn mặt thanh tú thật phúc hậu.đôi mắt cô sáng long lanh tựa bầu trời đầy sao.những hàng lông mi cong cong,thanh thanh nét chì làm cho đôi mắt vốn đã đẹp lại càng có hồn hơn.chiếc mũi cao rất hợp với đôi mắt của cô .làn da cô trắng hồng tự nhiên.đôi môi đỏ hồng như có ai thoa son.mái tóc cô đen nhánh,dài óng ả.ai ai cũng khen cô có mái tóc thật đẹp.những hàm răng trắng như muối biển và đều như những hạt bắp luôn lấp ló sau hai vành môi mỗi khi cô cười.bọn trẻ con trong xóm ,đứa  nào cũng mến cô .mỗi khi nhìn thấy cô từ xa,chúng em lại dừng lại ,khoanh tay chào cô thật to.thỉnh thoảng,cô lại lấy từ trong túi áo ra những viên kẹo đủ sắc màu để cho chúng em.túi áo của cô như một chiếc túi thần kì vậy.mỗi khi có bài khó không hiểu,em lại chạy sang nhờ cô chỉ giúp những chỗ không hiểu.

 em rất mến cô.cô là một người hàng xóm rất tốt bụng